Khó tin: Mắc xương cá, nhiều bệnh viện chẩn đoán lao phổi

Ngày 13/07/2016 12:23 PM (GMT+7)

Một người đàn ông thường xuyên ho nhiều, sốt liên tiếp có đợt kèm theo đau ngực bên phải, có lúc ho cả ra máu. Khi người nhà đưa đến nhiều bệnh viện khám thì được chẩn đoán lao phổi, tuy nhiên mới đây được nội soi phế quản thì ông bị mắc xương cá lâu ngày.

Đó là trường hợp ông N.V.B, 60 tuổi, ngụ tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Theo người nhà, ông B thường xuyên ho nhiều, ho sốt liên tiếp có đợt kèm theo đau ngực bên phải, có lúc ho cả ra máu. Khi đưa ông B đi khám tại rất nhiều bệnh viện thì được kết luận là lao phổi. Sau khoảng thời gian chữa trị theo hướng lao phổi bệnh tình của ông B vẫn không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng.

Khó tin: Mắc xương cá, nhiều bệnh viện chẩn đoán lao phổi - 1

Hình ảnh xương cá mắc trong phế quản ông B được lấy ra

Vừa qua, ông B đã được gia đình đưa tới khám tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. Các bác sĩ khám lâm sàng và nội soi phế quản bằng ống soi mềm. Kết quả phát hiện 1 dị vật gây sùi lòng phế quản, nhiễm trùng trong lòng phế quản, bít gần hết phế quản phân thùy 9.

Ông B được chỉ định nội soi ống cứng gắp dị vật và điều bất ngờ đó là một mảnh xương cá kích thước 12x10x8mm.

Theo BSCKII – Đinh Công Sơn – Trưởng khoa Nội thận - Tiết niệu, trường hợp của ông B là rất nguy hiểm nếu dị vật không được gắp bỏ kịp thời thì sẽ gây viêm phế quản, phổi, áp xe phổi gây nguy hiểm tới tình mạng của người bệnh.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự