Khoảnh khắc cuối cùng bên trong phà Sewol

Ngày 28/04/2014 17:33 PM (GMT+7)

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể của nạn nhân trong thảm hoạn chìm phà Sewol cho thấy sự hoảng loạn cực độ của học sinh mắc kẹt trên phà.

Mạng truyền hình cáp quốc gia Hàn Quốc (JTBC) đưa tin, cha của một học sinh phát hiện đoạn video sau khi nhận thi thể và đồ dùng của con trai, một trong hàng trăm người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol.

Những đoạn đối thoại trong video ghi bằng điện thoại của một nam sinh tử nạn trên phà Sewol cho thấy các em nhường nhau áo phao, nghĩ về gia đình, bạn bè, thầy cô trong những thời khắc xảy ra tai nạn.

Khoảnh khắc cuối cùng bên trong phà Sewol - 1

Hành khách mặc áo phao dựa lưng vào phà trong lúc nó bắt đầu chìm.

Một cậu học sinh đã dùng điện thoại chụp ảnh cảnh tượng khủng khiếp khi bạn bè cậu mắc kẹt bên trong chiếc phà đang nghiêng dần, trong đó có nhiều người không mặc áo phao. Cậu học sinh này đã đăng những bức ảnh đó lên mạng xã hội cùng dòng chú thích: “Chiếc phà đang chìm” vào hôm 16/4. Cho đến nay, thi thể của cậu cùng 114 người khác vẫn chưa được tìm thấy.

Trong đoạn video được công bố, những người có mặt ở đây dường như biết phà đang bị nghiêng. Trong số hành khách có 300 học sinh của trường Trung học Danwon. Các em đang đi tham quan.

'Ồ, nó nghiêng quá rồi. Chúng con đang nghiêng về phía này, Không thể di chuyển được nữa rồi. Bố có nghĩ con sẽ chết không? Chuyện gì đang xảy ra thế này?', đó là lời hoảng hốt của một em học sinh.

Một giọng nói khác gào lên: “Mẹ ơi, bố ơi! Còn em con thì sao?” Những học sinh khác dường như chưa nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình khi họ vẫn cười đùa về chuyến tham quan không thành.

Khoảnh khắc cuối cùng bên trong phà Sewol - 2

Nhiều người bị mắc kẹt, dồn về 1 phía chờ cứu hộ

Một vài người hỏi áo phao ở đâu.Một giọng nói từ loa phóng thanh trên phà vang lên cảnh báo tất cả mọi người hãy ở yên tại chỗ: “Không được di chuyển khỏi vị trí hiện tại, xin hãy ở yên…”.

Trong khi một số người có vẻ bối rối, thì có vài người lại đùa giỡn, rõ ràng là họ không hiểu sự nghiêm trọng của sự việc đang xảy ra. Có người nói rằng: “Hình như tôi bị say”.

Người bố Park Jong-dae cố gắng gạt dòng nước mắt: “Bố đã hy vọng và cầu nguyện cho con sống sót, nhưng điều ước đã không thành hiện thực. Con trai, đã đến lúc bố con mình vĩnh biệt, và bố phải từ bỏ niềm hy vọng mà bố không hề muốn từ bỏ một chút nào. Hãy tha thứ cho bố con nhé. Vĩnh biệt con...!”.

Khoảnh khắc cuối cùng bên trong phà Sewol - 3

Các em học sinh kiên nhẫn ngồi yên chờ đợi theo chỉ thị của thủy thủ đoàn

Hôm nay, NBC News cũng công bố những bức ảnh do một nam sinh đăng tải lên mạng xã hội cùng dòng trạng thái "Phà đang chìm". Ngay lập tức, những bức ảnh này đã thu hút sự chú ý cực lớn từ phía cộng đồng mạng. Được biết, những hình ảnh này do 1 học sinh chưa rõ danh tính ghi lại khi chiếc phà Sewol đang bắt đầu nghiêng và chìm dần. Được biết, cậu bé là 1 trong những nạn nhân may mắn được cứu thoát khỏi thảm họa chìm phà.

Trước đó, vào ngày 16/4, phà Sewol gặp nạn khi chở theo 476 người, trong đó phần lớn hành khách trên phà là học sinh và giáo viên của trường trung học Danwon ở thành phố Ansan. Tính đến sáng nay, lực lượng cứu hộ xác nhận đã có 188 người chết, 174 người sống sót và còn 114 người mất tích.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan