Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất

Ngày 05/11/2015 14:07 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc diệu kỳ khi cháu bé được cứu sống khỏi đống đổ nát hoang tàn từ chiếc máy bay gặp nạn khiến hàng chục người chết ở Nam Sudan ngày hôm qua (4.11).

Cậu bé được đưa ra từ phần thân máy bay vỡ vụn khi máy bay đâm sầm xuống gần sông Nile Trắng khiến các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân trải khắp khu vực xung quanh.

Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất - 1

Các nhân viên cứu hộ bế cháu bỏ khỏi đống đổ nát của máy bay chở hàng gặp nạn ở Nam Sudan khiến hàng chục người thiệt mạng.

Cậu bé này là một trong hai nạn nhân may mắn sống sót khỏi thảm kịch hàng không này. Tuy nhiên, người còn lại được biết đã qua đời sau đó không lâu.

Chiếc máy bay do Nga sản xuất mang tên Antonov-12 đã rơi xuống bờ sông Nile Trắng vào ngày hôm qua (4.11), cách sân bay của thủ đô Juba chỉ 800m.

Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất - 2

Các nhân viên cứu hộ Nam Sudan dùng thuyền bơi qua sông để đưa một cháu bé và một người đàn ông bị thương tới chữa trị tại bệnh viện ở thủ đô Juba.

Một báo cáo khác cho biết số người chết tăng từ 25 lên 41 khi các nhân viên điều tra bắt đầu khám nghiệm hiện trường.

 Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất - 3

Người dân hiếu kỳ có mặt tại địa điểm máy bay rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay thủ đô Juba, Nam Sudan làm ít nhất 25 người trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay trên đường bay tới Paloich vùng Thượng Sông Nile thì gặp nạn. Chiếc Antonov được đăng kí tại Tajikistan và thuộc quyền sở hữu của công ty TNHH dịch vụ liên minh, Daily Mail dẫn lời ông Ateny Wek Ateny, phát ngôn viên Tổng thống Nam Sudan, cho hay.

Phát ngôn viên cho Bộ ngoại giao Armenia cho biết có 5 người Armenia trên chuyến bay xấu số đó. Ngoài 5 người Armenia còn 1 người Nga là thành viên phi hành đoàn cũng tử nạn.

Ông Ateny cho biết có 10 người trên mặt đất bị thiệt mạng sau khi máy bay lao xuống sông. Tuy nhiên các nhân chứng cho biết không có ai xuất hiện tại khu vực đó khi máy bay gặp nạn.

 “Tổng cộng là 12 hành khách và 6 phi hành đoàn gồm 5 người Armenia và 1 người Nga trên chuyến bay số hiệu AN-12 bị rơi ở Nam Sudan”, ông Ateny cho biết.

Nhà ngoại giao người Ukraine Alexander Kalinchuk cho biết: “Theo thông tin sơ bộ, 12 người có mặt trên máy bay. 5 người là công dân Nga và những người khác vẫn đang được điều tra làm rõ danh tính”.

 Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất - 4

Các nhân chứng cho biết thi thể không lành lặn của các nạn nhân rải rác quanh sông Nile.

Ông Ateny bổ sung thêm rằng máy bay đang di chuyển tới khu vực mỏ dầu Paloich vùng Thượng Sông Nile, nơi chính quyền và lực lượng đối lập đấu tranh giành quyền kiểm soát.

Bashir Yashin, một nhân chứng nhìn thấy máy bay rơi xuống đất cho biết có vẻ như nó suýt lao vào một khu chợ đông đúc trước khi phi công kịp chuyển hướng.

 Khoảnh khắc cứu sống bé trai vụ rơi máy bay Nga sản xuất - 5

 Chiếc máy bay chở hàng bay tới Paloich ở vùng Thượng Sông Nile thì gặp nạn, cách sân bay quốc tế Juba chỉ 800m.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot