Khóc mếu với những chiêu ‘tự sướng’ quá đà

Ngày 27/07/2014 17:13 PM (GMT+7)

Tự thỏa mãn là điều bình thường nhưng nó có thể trở thành một bệnh lý nếu người thực hiện không tự kìm chế được.

Cả nam lẫn nữ nhập viện vì “tự sướng”

Ngày 26/7/2014, bệnh viện An Bình (TP.HCM) xác nhận vừa phẫu thuật lấy ống bơm silicon dài chừng 20 cm ra khỏi ổ bụng của ông T.V (57 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM). Lúc ông V. nhập viện chỉ cho biết là đau bụng dữ dội, không thể đi vệ sinh. Lúc đầu, bác sĩ nghi ngờ trong bụng ông có khối u lớn, vì sờ vào có vật cộm. Tuy nhiên, khi siêu âm thì phát hiện, đó là một vật thể lạ. Bằng phẫu thuật, bác sĩ lấy từ ruột già của nạn nhân ra một ống silicon. Được biết, cách đó chừng năm ngày, ông V. “tự sướng” một mình, và dị vật này đã “vô tình” chui tọt vào bụng.

Khóc mếu với những chiêu ‘tự sướng’ quá đà - 1

Bệnh viện An Bình mới gắp ống silicon khỏi bụng người đàn ông

Trong khi đó, bác sĩ tại bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cũng cho biết các trường hợp nhập viện do bị nhiễm trùng đường tiểu không phải là hiếm. Các bệnh nhân này khi nhập viện thường bị suy giảm tình dục nghiêm trọng. Họ nghe lời bạn bè, tự luồn các dị vật như dây điện, lông ngựa, cọng chổi… để “tự sướng”. Khi “sướng một mình”, họ không thể ngờ trường hợp xấu lại xảy ra. Tuy nhiên, khi gặp điều không hay, họ thường ngại, tìm cách tự giải quyết. Chỉ đến khi bộ phận sinh dục bị viêm, nhiễm hoặc biến chứng thì mới nhập viện.

Trước đây, bệnh viện Chợ Rẫy cũng gặp một trường hợp đặc biệt liên quan đến tự sướng. Người đàn ông tên T. nhập viện trong tình trạng dương vật cương cứng đang được đeo hai chiếc nhẫn làm bằng inox. Bệnh nhân cho biết, nghe bạn bè bảo đeo nhẫn vào “cậu bé” có thể tạo cảm giác đặc biệt. Khi “của quý” xìu, ông đeo hai chiếc nhẫn này vào. Ban đầu, đúng là có cảm giác là lạ. Tuy nhiên, khi “cậu bé” trở chứng, “lớn lên” mà không chịu xìu thì rất đau đớn. Ông không chịu đựng nỗi đau đớn nên đành nhập viện. Bác sĩ đành tìm một chiếc kìm để “giải thoát” dương vật khỏi hai chiếc nhẫn.

Đặc biệt, không chỉ nam giới nhập viện do hậu quả của “tự sướng” mà nữ giới cũng gặp phải trường hợp oái oăm. Trước đây, bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) tiếp nhận một thiếu nữ độc thân bị đau bụng dữ dội. Qua quá trình khám, bác sĩ xác định trong bụng chị có một dị vật thuôn dài. Khi hỏi nguyên nhân dị vật “xuất hiện” trong bụng, chị không tiết lộ. Mặc dù dị vật này không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân nhưng các bác sĩ cũng phải phẫu thuật để lấy ra. Đặc biệt, dị vật được gắp ra chính là một sex toy có dạng giống dương vật của nam giới.

Cần suy nghĩ về tương lai khi “tự sướng” quá đà

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Mai Tâm cho biết, “tự sướng” là điều bình thường trong cuộc sống. Cả nam lẫn nữ đều có thể “tự sướng”. Đây là cách để giải tỏa tâm sinh lý nên không có gì cần phải lên án. Tuy nhiên, có nhiều người lợi dụng “tự sướng”, tìm cảm giác mới lạ quá đà gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Không chỉ thế, khi lạm dụng quá nhiều việc “tự sướng” thì về sau, khi quan hệ với đối tác thực có thể không còn đạt khoái cảm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều về đời sống vợ chồng. Nhiều người đã lập gia đình, vì muốn tìm cảm giác lạ cũng tìm cách “tự sướng” đặc biệt và gây nên hậu quả khó lường. “Khi lạm dụng quá nhiều có thể gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”, chị Tâm nói.

Khóc mếu với những chiêu ‘tự sướng’ quá đà - 2

Hai chiếc nhẫn được lấy ra khỏi "của quý" của một bệnh nhân

Chị Tâm còn cho hay, thủ dâm chỉ trở nên bất thường, và có thể trở thành một bệnh lý khi người thực hiện lạm dụng và không thể kiểm soát được hành vi của mình. Đối với những trường hợp này thường gây ảnh hưởng nhiều đến học tập, công việc, giao tiếp xã hội… Những người này cần được đưa đến gặp bác sĩ tâm lý, đi khám tâm thần để được điều trị và nếu cần thiết phải sử dụng thuốc.

Một bác sĩ cho hay, đối với những trường hợp lỡ “tự sướng” quá đà, gặp phải hậu quả xấu không nên vì xấu hổ mà giấu nhẹm. Điều này có thể để lại hậu quả đặc biệt nguy hiểm về sau, thậm chí, mất khả năng sinh sản. Khi gặp trường hợp này cần đến bệnh viện để được khám, tư vấn và chữa trị.

Để kiềm chế, dập tắt tâm trạng ham muốn tình dục quá mức, cách đơn giản nhất là tập trung và các môn thể thao, công việc, học hành… Khi tâm trí trở nên bận rộn, mệt mỏi thì việc đòi hỏi ham muốn sẽ bị giảm bớt. “Bên cạnh đó, tự thỏa mãn là cách để giảm bớt ham muốn nhưng đó không phải là cách để tìm khoái cảm thường xuyên”, một chuyên gia nhấn mạnh.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot