Khởi tố điều tra vụ ẩu đả ở nhà máy Samsung

Ngày 10/01/2014 09:02 AM (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án gây rối, hủy hoại tài sản tại nhà máy Samsung mà theo xác định ban đầu làm 13 người bị thương (2 công an, 11 bảo vệ), 22 xe máy và 3 container bị đốt cháy.

Chiều ngày 9/1, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp với các cơ quan chức năng về vụ hỗn chiến tại nhà máy Samsung (Khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) vào sáng cùng ngày.

Ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì buổi làm việc. Sau khi nghe báo cáo chính thức của cơ quan công an và ý kiến phát biểu của các công ty bảo vệ, đại diện các nhà thầu và đại diện công ty Samsung Thái Nguyên; ông Dương Ngọc Long kết luận: Đây là một vụ việc xô xát, mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân thi công của công trường xây dựng nhà máy, do đông người tham gia thiếu thông tin và bị kích động nên đã dẫn đến sự việc nghiêm trọng như trên.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, huyện Phổ Yên cần vào cuộc ngay để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn; các nhà thầu xây dựng, lực lượng bảo vệ công trường cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân lực và tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động; các nhà thầu phải tuân thủ pháp luật Việt Nam về chế độ tuyển dụng và sử dụng lao động…

Xác định đây là vụ việc gây thương tích, gây rối công cộng, hủy hoại tài sản nên Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố điều tra theo quy định của pháp luật.

Khởi tố điều tra vụ ẩu đả ở nhà máy Samsung - 1

Vụ xô xát nghiêm trọng đã làm 13 người gồm 2 công an và 11 bảo vệ bị thương phải nhập viện

Theo báo cáo, sự việc bắt nguồn từ chỗ một số công nhân đang làm việc tại một trong những nhà máy Samsung đang được triển khai xây dựng tại Khu Công nghiệp Yên Bình khi đi làm đã có sự xô xát với lực lượng bảo vệ của nhà máy.

Hậu quả có 13 người bị thương phải đưa đi bệnh viện (trong đó có 11 nhân viên bảo vệ và 2 chiến sỹ công an); không có trường hợp nào bị thương tích nghiêm trọng; không có trường hợp nào bị tử vong.

Ngoài ra, 22 chiếc xe máy và 3 container làm lán trại bị những người quá khích đập phá và đốt cháy.

Sự việc đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên khẩn trương điều tra làm rõ.

Theo N.Quyết-T.Tâm (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan