Khởi tố đối tượng dọa giết người tình trong phòng trọ

Ngày 09/08/2014 21:40 PM (GMT+7)

Đối tượng cố thủ trong phòng trọ cùng người tình hơn 8 tiếng vừa bị khởi tố để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 9/8, Công an quận 12, TP.HCM đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giữ Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Riêng người tình bị Tuấn “khống chế” trong phòng trọ được cơ quan công an cho tại ngoại.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 8/8, nhiều người dân sống gần khu nhà trọ trên đường Tân Thới Hiệp nghe tiếng cự cãi giữa Tuấn và người tình tên Chi. Khi mọi người chạy tới thì Tuấn chốt cửa phòng cùng Chi cố thủ bên trong.

Người nhà yêu cầu Tuấn mở cửa nói chuyện nhưng đối tượng này không đồng ý. Thấy bất thường nên người dân gọi điện báo công an phường đến giải quyết.

Khởi tố đối tượng dọa giết người tình trong phòng trọ - 1

Khởi tố đối tượng dọa giết người tình trong phòng trọ - 2

Lực lượng công an khống chế Tuấn đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Nhiều chiến sĩ công an có mặt bao vây căn nhà, yêu cầu Tuấn ra ngoài để làm việc nhưng bất thành. Tuấn liên tục chửi bới và dọa nếu công an tấn công thì Tuấn sẽ giết người tình.

Biết con trai nghiện ma túy nặng, sợ làm điều dại dột nên cha mẹ Tuấn đã có mặt để khuyên can nhưng Tuấn vẫn bỏ ngoài tai.

Trong lúc công an đàm phán thì Tuấn yêu cầu anh T. (chồng của Chi) phải đến xin lỗi vì trước đây dám nói Tuấn “là thằng nghiện ma túy”. Anh T. lập tức có mặt xin lỗi Tuấn.

Tại đây, Tuấn yêu cầu anh T. về nhà lấy đồ của vợ là Chi cùng số tiền 20 triệu đồng đưa cho Tuấn để Tuấn và Chi có vốn làm ăn. Anh T. nói chỉ có 10 triệu đồng thì Tuấn đáp lại “10 triệu đồng chỉ đủ mua 2 chiếc quan tài”. Biết Tuấn nghiện ma túy nặng, sợ làm liều nên anh T. đã đồng ý đưa 20 triệu đồng qua cửa sổ. Ngoài ra, Tuấn còn yêu công an cung cấp 1 chiếc xe taxi để cả 2 cùng ra ngoài thoát.

Sau nhiều giờ cố thủ, Tuấn bất ngờ mở van bình gas loại 12kg, trên tay cầm lửa dọa nếu ai vào sẽ cho nổ tung. Nhiều bình chữa cháy được huy động tới hiện trường.

Do việc đàm phán với Tuấn kéo dài nhiều giờ nhưng bất thành nên hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động có mặt để chi viện. Xe cứu thương cùng đội ngũ y bác sĩ có mặt gần hiện trường đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Kế hoạch vạch xong, lực lượng cảnh sát cơ động áp sát phòng trọ dùng búa đập vỡ cửa chính và cửa sổ ném quả nổ hơi cay vào phòng. Nhiều chiến sĩ cảnh sát lập tức ập vào phòng khống chế Tuấn và đưa Chi ra ngoài, dẫn giải về trụ sở công an để lấy lời khai.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 1 bóng đèn tuýp đã bị đập bể, 1 con dao Thái Lan hung khí để Tuấn đáp trả khi bị công an tấn công cùng số tiền 20 triệu đồng.

Ông Lê Văn Đát, cha của Tuấn, cho biết: Tuy đã hơn 60 tuổi nhưng hằng ngày ông phải đi làm phụ hồ để nuôi gia đình và Tuấn. Bản tính của Tuấn ham chơi, nghiện ngập lại hay cá độ, bài bạc. Có lần xin tiền mua ma túy không được, Tuấn dọa cắt cổ ông.

Cũng theo ông Đát thì Tuấn đã có 4 đời vợ, người vợ hờ tên Chi là người thứ 5. “Mong pháp luật giáo dục nó thành người tốt, chứ vợ chồng tôi bất lực”, ông Đát chua xót nói.

Theo Dương Thanh (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot