Khởi tố vụ lật xe khách ở Lào Cai làm 14 người chết

Ngày 17/09/2014 14:54 PM (GMT+7)

Sau hơn 2 tuần xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa khiến 14 người chết và gần 40 người bị thương, Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án để điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 17-9, nguồn tin cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai ngày 1-9 làm 14 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết hiện nay cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ, kết quả cụ thể như thế nào sẽ công bố cụ thể đến các đơn vị liên quan trong thời gian sớm nhất.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B- 085.82 của nhà xe Sao Việt thuộc sở hữu của Công ty TNHH Minh Thành Phát đêm 1-9 trên đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã khiến 11 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu và gần 40 người khác bị thương.

Khởi tố vụ lật xe khách ở Lào Cai làm 14 người chết - 1

Chiếc xe khách bị bay nóc, vặn xoắn sau khi lao xuống vực. Ảnh: Văn Duẩn

Theo ông Giàng Ly Pao, số người trên xe khách là 48 người, còn con số 53 người trước đây là thống kê sơ bộ ban đầu của cơ quan cứu hộ, cứu nạn nên chưa chính xác.

Liên quan đến thông tin thất lạc tài sản của hành khách, Đại tá Giàng Ly Pao cho biết sau vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, Công an tỉnh Lào Cai đã lên danh sách và trả lại tài sản cho các nạn nhân. Trong trường hợp các nạn nhân chưa nhận được tài sản thì tiếp tục liên hệ với cơ quan công an để rà soát, kiểm tra, giải quyết.

Trao đổi trước đó với Báo Người Lao Động trước đó, Thiếu tướng Hoàng Ngọc Thành, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết: "Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra phải thận trọng, từng bước làm rõ. Tất cả những người liên quan đều đã, đang được lấy lời khai nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xác định tội danh khi khởi tố”.

Sau vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, mặc dù được lực lượng y tế của Bộ Y tế, các bệnh viện lớn tuyến trung ương cũng như toàn ngành y tế Lào Cai tích cực chữa trị song đến nay, đã có 14 người trong vụ tai nạn thảm khốc này tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ.

Theo N.Quyết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot