Khởi tố vụ tài xế cán xe qua người cô gái rồi bỏ chạy

Ngày 05/03/2014 08:21 AM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án ô tô cán người cô gái rồi bỏ chạy, tài xế cũng bị tạm giữ hình sự.

Liên quan đến vụ xế ô tô cán cô gái trên phố Xã Đàn, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng, Ô Chợ Dừa, Hà Nội) để làm rõ về hành vi nói trên.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan này thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường và qua lời kể nhân chứng trong vụ tai nạn giao thông tối 3/3.

Cho đến thời điểm này, nạn nhân Nguyễn Thị Quyên (21 tuổi, ở Vinh, Nghệ An) vẫn đang hôn mê sâu và được theo dõi tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng, hiện rất nguy kịch.

Khởi tố vụ tài xế cán xe qua người cô gái rồi bỏ chạy - 1

Theo anh T. chiếc ô tô BKS 29U-4036 va vào chiếc xe máy (điểm màu đỏ) trước khi đâm phải hai cô gái (điểm màu xanh). Ảnh Dân Việt

Trước đó tối 3/3, trên mạng Internet xuất hiện video ghi lại hiện trường vụ việc tài xế cán qua người cô gái. Trong video, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, cho rằng sau khi tông xe vào cô gái, tài xế này còn cố tình lùi lại để cán chết nạn nhân rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra, lời kể các nhân chứng cho thấy, thông tin trên mạng Internet cho rằng tài xế đã cố tình lùi xe chèn vào nạn nhân là không có cơ sở.

Anh T, bán hàng gần nơi xảy ra tai nạn cho biết: "Chiếc ô tô va chạm với một chiếc xe máy rồi leo lên dải phân cách, lao xuống đường và đâm phải hai cô gái qua đường. Chiếc xe dừng lại, hai cô gái ngã ra đường. Một trong hai cô gái nằm cách mũi xe khoảng 2m. Chúng tôi tưởng tài xế xuống xe nhưng khoảng 3 giây sau, chiếc xe bỗng rồ ga, lao lên phía trước ngang qua người cô gái”.

Trong một diễn biến khác, tại cơ quan điều tra, Đỗ Tú Anh khai rằng, tối hôm 3/3 đã xích mích với vợ nên uống rượu, sau đó lấy ô tô của gia đình ra đi dạo. Khi anh ta đang điều khiển xe trên phố Xã Đàn thì thấy hai cô gái băng qua đường nhưng không kịp tránh. Sau khi tông vào nạn nhân, Tú Anh hoảng quá, chỉ biết đánh lái và phóng tiếp. Đỗ Tú Anh khẳng định không hề biết mình có chèn lên người cô gái hay không. 

Điều 202, BLHS: Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ:

Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

- Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng.

- Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn.

- Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Clip người dân phẫn nộ sau khi ô tô cán qua cô gái trẻ rồi bỏ chạy

Xem thêm thông tin về vụ việc: Nữ sinh bị xe đâm ở xã đàn

Tài xế cãi nhau với vợ trước khi gây tai nạn ở Xã Đàn

Vụ tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế sẽ bị xử lý thế nào?

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

Cô gái bị ô tô cán qua người rất nguy kịch

Tài xế 'xe điên' có hơi men khi cán qua người cô gái

Hà Nội: Xe điên tông gục cô gái trẻ rồi bỏ chạy

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan