Không chịu phá thai đôi, người vợ trẻ ở Hà Nội bị gia đình ruồng bỏ

Ngày 25/04/2017 00:05 AM (GMT+7)

Khi mang thai đôi, chị Nhung bị gia đình ép phải bỏ thai, nhưng chị nhất quyết phản đối và giữ lại giọt máu của mình. Cũng từ đó, sóng gió bắt đầu đến với cuộc đời của chị.

Sinh ra ở Quốc Oai, Hà Nội, năm 23 tuổi chị Lê Thị Nhung đã đi kết hôn. Sau đó một thời gian, chị hạ sinh một bé trai kháu khỉnh.

Hai năm sau, chị bị lỡ kế hoạch và mang bầu lần thứ 2. Nhưng lần này niềm vui đã nhân đôi với chị khi bác sĩ thông báo chị mang thai đôi. Tưởng rằng kết quả đó sẽ là món quà lớn đối với chồng và toàn thể gia đình, nhưng điều đó đã không đến với chị. 

“Khi đó tôi mang bầu được hơn 2 tháng, sau khi đi siêu âm và về nhà thông báo kết quả, gia đình ép tôi phải bỏ thai. Tôi vô cùng sốc và bất ngờ trước ý kiến đó và tất nhiên là tôi phản đối kịch liệt”, chị Nhung chia sẻ.

Chị Nhung cho biết, là người mẹ đã từng sinh con, nên chị không thể làm việc thất đức, bỏ đi “giọt máu” của mình. Cũng vì không nghe theo ý định bỏ thai, chị và chồng chị đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, chị đã dắt con trai về nhà bố mẹ đẻ ở nhờ.

Không chịu phá thai đôi, người vợ trẻ ở Hà Nội bị gia đình ruồng bỏ - 1

Hai cháu bé hiện đang được chăm sóc tại nhà bố đẻ chị Nhung

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Văn Thỉnh (bố đẻ chị Nhung) xác nhận thông tin trên là hoàn toàn đúng sự thật và cho biết hiện chị Nhung đã sinh con được 1 tháng 15 ngày, nhưng phía nhà chồng không một lần đến hỏi thăm con dâu, cũng như các cháu nội.

Theo ông Thỉnh, từ khi sinh con ra, do mẹ ít sữa nên việc nuôi hai cháu nhỏ bằng sữa ngoài khá vất vả và tốn kém.

“Nhà tôi nghèo, đã phải bán hết mọi thứ để mua sữa cho hai đứa nhỏ uống. Trộm vía từ khi sinh ra đến giờ, mỗi cháu tăng được 1,5kg. Thôi thì cố gắng lo cho con, cho cháu được đến đâu hay đến đó, chứ giờ biết trông chờ vào ai”, ông Thỉnh bùi ngùi chia sẻ.

Được biết, gia đình ông Thỉnh rất khó khăn, bản thân ông là trụ cột gia đình nhưng lại bị hỏng mắt, nên mọi gánh nặng đều đổ lên vai vợ. Kinh tế gia đình ông chỉ trông chờ vào vài mảnh ruộng, nên cũng chẳng khá khẩm gì.

Trước thông tin gia đình có ý định cho bé làm con nuôi, chị Nhung chia sẻ: “Đúng là tôi cũng đã từng có ý định đó, nhưng nhiều người đang hiểu sai vấn đề”.

Theo chị Nhung, cách đây vài ngày em gái chị có đăng một dòng trạng thái, cùng với hình ảnh hai con trai chị là cháu Nguyễn Tuấn Kiệt và cháu Nguyễn Trấn Phong lên một trang Rao vặt trên facebook về việc sẽ cho con nuôi.

“Khi đăng tải lên đây, rất nhiều người cho rằng tôi có ý định bán con. Ngay sau đó có rất nhiều người gọi điện hỏi tôi. Thực sự là không có chuyện mua bán gì ở đây cả. Tôi chỉ muốn làm sao các con tôi có điều kiện sống tốt hơn mà thôi”, chị Nhung nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Thỉnh cho rằng: “Không ai mang con cháu mình ra để mua hay bán, mà chỉ muốn các cháu có được cuộc sống tốt hơn vì gia đình tôi quá nghèo”.

Ông Thỉnh cho biết hiện cũng đã có người đến xin nhận nuôi các cháu, nhưng ông sẽ phải suy nghĩ và tìm hiểu kỹ về nhân thân người nhận nuôi, để đảm bảo cuộc sống các cháu tốt nhất có thể.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h