'Không có chuyện hải sản chết bất thường tại Đà Nẵng'

Ngày 28/04/2016 00:09 AM (GMT+7)

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng khẳng định không hề có chuyện hải sản, tôm cá chết bất thường. Theo thống kê có 17 con cá chết trôi dạt vào bờ và hiện tượng này hoàn toàn bình thường.

Vào sáng 27/4, người dân đi tắm tại bãi biển Phạm Văn Đồng (Mân Thái) phát hiện một số cá chết trôi dạt vào bờ, có mùi hôi thối. Anh Nguyễn Duy Dũng (quận Hải Châu) chia sẻ: “Tôi ra biển tắm thì phát hiện hai con cá khá dài chết bị dạt vào bờ. Gần đây, do thông tin cá chết ở một số tỉnh lân cận nên tôi khá lo lắng”.

Các công nhân môi trường dọn dẹp bãi biển này cũng cho hay, khoảng 3 – 4 ngày gần đây xuất hiện rải rác cá chết, trôi dạt vào bờ. Cá trôi chết thường là chình biển, chìa vôi, cá nục… Tuy nhiên, các công nhân này cho rằng số lượng cá chết là bình thường, không phải quá nhiều.

Không có chuyện hải sản chết bất thường tại Đà Nẵng - 1

Cá chết tại bãi biển Phạm Văn Đồng

Một số ngư dân tại Đà Nẵng cũng cho rằng cá chết trôi dạt vào bờ như vậy là bình thường. Nguyên nhân có thể do quá trình khai thác, một số cá thể bị thương ngoài biển hoặc do các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát dẫn đến một số cá thể cá bị chết, trôi dạt vào bờ.

Chiều 27/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về những phản ánh của người dân trước thông tin này. Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng, thông tin, trong 5 ngày qua có tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển, cán bộ Sở đã kiểm tra và lấy mẫu cá chết. Theo thống kê, có 17 con cá chết trôi dạt vào bờ trong tình trạng phân hủy mạnh.

Ông Ban khẳng định, hiện tại các lồng, bè nuôi cá của người dân Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường. Tại Đà Nẵng không hề có chuyện hải sản, tôm cá chết bất thường.

Trong khi đó, ông Nguyễn Điều, Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Đà Nẵng, cho hay đã lấy mẫu nước tại các bãi biển để kiểm nghiệm. Việc kiểm tra này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách vào mùa cao điểm du lịch.

Bên cạnh đó, hai ngày qua xuất hiện một số tin đồn cho rằng ở đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam, có hiện tượng cá chết trôi vào bờ hàng loạt và họ cho rằng cá bị nhiễm độc.

Ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, TP Hội An, nhận định, có tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ nhưng rất ít. “Cá chết ít như vậy là bình thường chứ không phải do bị nhiễm độc”, ông nói.

Theo ông An, nguyên nhân cá chết trôi vào Cù Lao Chàm là do một số đối tượng đánh bắt cá lén lút bằng bom mìn ở các khu vực xung quanh. Riêng tình trạng đánh bắt các bằng bom mìn, chính quyền đang kiểm tra, rà soát.

Trước đó, tình trạng cá chết nhiều tại các tỉnh lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh khiến người dân Đà Nẵng, Quảng Nam vô cùng lo lắng. Đây cũng chính là lý do khiến chính quyền hai địa phương nhanh chóng vào cuộc để tìm rõ nguyên nhân, gửi đến thông tin mọi người chính xác nhất về vấn đề này.

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự