Không đồng ý cho bé ‘có giòi’ ở chùa Bồ Đề đi chữa bệnh

Ngày 20/08/2014 10:21 AM (GMT+7)

Ngày 19/8, nhóm thiện nguyện EB đã đến cầu cứu phường Bồ Đề để được đưa bé Bông đi chữa bệnh nhưng không được hồi đáp.

Chị Bùi Thùy Linh – trưởng nhóm thiện nguyện EB (hoạt động với mục đích phi lợi nhuận, lập ra để giúp đỡ các bé bị bệnh ly thượng bì bóng nước) cho biết, nhóm này đã tổ chức sang chùa Bồ Đề từ sáng sớm 19/8 để đề nghị được đưa bé Tâm Anh (còn gọi là bé Bông) đi chữa bệnh ly thượng bì bóng nước.

Tuy nhiên, đáp lại mong muốn của nhóm thiện nguyện, trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cho biết “bận đi họp” và gợi ý nhóm sang phường Bồ Đề làm việc bởi “nhà chùa không quản lý các cháu nhỏ nữa, đã chuyển sang phường tiếp nhận”.

Khi sang phường Bồ Đề để “xin” được đưa bé Bông đi chữa bệnh, nhóm thiện nguyện nhận được câu trả lời, Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề là ông Nguyễn Hữu Lâm đang ở trong chùa và đề nghị nhóm trở lại chùa tìm gặp vị này. Sau khi tìm mọi cách liên lạc với ông Lâm không được, đại diện nhóm thiện nguyện cho biết đã đề nghị được gặp chủ tịch UBND phường để “xin” được vào thăm tình trạng bé Tâm Anh. Tuy nhiên, chủ tịch sáng nay đang “bận họp dự án giải tỏa mặt bằng”.

Không đồng ý cho bé ‘có giòi’ ở chùa Bồ Đề đi chữa bệnh - 1

Hiện nay, Tâm Anh đang trong tình trạng sức khỏe rất nguy cấp. Ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp

Nhóm thiện nguyện đã bày tỏ lo ngại về sức khỏe của Tâm Anh, bởi nếu không đưa đi bệnh viện kịp, bé sẽ gặp nguy hiểm.

Trả lời nhóm thiện nguyện, một nhân viên nữ phường Bồ Đề cho rằng, UBND chịu trách nhiệm nhà Mở thì cũng có y tế có chuyên môn thăm khám cho các cháu. Theo chị Linh, sau khi trấn an nhóm thiện nguyện “không phải lo”, nhân viên này đề nghị nhóm sang gặp Trưởng công an phường Bồ Đề - ông Đào Hồng Dương để tìm hiểu.

Tuy nhiên, sau khi trình bày với ông Dương, cuối cùng, nhóm thiện nguyện lại được để nghị về gặp Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề - Nguyễn Hữu Lâm... giải quyết.

“Ông Dương có nói nếu các cháu có vấn đề gì sức khỏe thì y tế phường sẽ có trách nhiệm cho các cháu đi viện”, chị Linh nói. Theo thông tin từ nhóm thiện nguyện, hiện bé Tâm Anh đang được một số thầy lang xức thuốc bắc vào chân, vào vết thương. Thuốc mỡ và thuốc chuyên dụng để điều trị cho Tâm Anh đã hết; 2 vết loét ở hai bên sườn bé đã bị ăn rất sâu do thường xuyên phải đóng bỉm.

Nếu không được can thiệp kịp thời, tính mạng Tâm Anh có thể bị đe dọa nghiêm trọng. “Rất mong các cơ quan ban ngành tạo điều kiện cho Tâm Anh được đi viện thăm khám tổng thế và bổ sung dinh dưỡng, điều trị hai vết loét sâu ở sườn của Tâm Anh”, chị Bùi Thùy Linh đề nghị.

Theo Nguyễn Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot