Không khí lạnh gây mưa lớn ở miền Trung

Ngày 04/11/2015 09:22 AM (GMT+7)

Hôm nay các tỉnh miền Bắc trời nắng nhẹ, nhiệt độ tăng lên, trong khi đó các tỉnh từ miền Trung đến miền Nam thời tiết chuyển xấu, có mưa dông diện rộng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế-Ninh Thuận đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. 

Hiện nay, nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục duy trì. Dự báo, trong ngày và đêm nay (04/11), ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.

Ngoài ra, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Không khí lạnh gây mưa lớn ở miền Trung - 1

Các tỉnh miền Trung mưa lớn

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, hôm nay các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, có nơi dưới 18oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, vùng núi có nơi dưới 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Khu vực Tây Nguyên ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3 Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Các tỉnh Nam Bộ gày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot