Không khí lạnh tràn về, Hà Nội có mưa dông

Ngày 07/04/2015 08:44 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, nhiệt độ giảm mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều và đêm nay (07/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Từ đêm nay (07/04), ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Không khí lạnh tràn về, Hà Nội có mưa dông - 1

Hôm nay miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết cho cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (7/4)

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3 sau chuyển gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa vài nơi. Gió nhẹ, đêm gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21 độ, phía nam 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29 độ, phía Nam 29 - 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ.  Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35 độ, miền Đông có nơi trên 35oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3 sau chuyển gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot