Không khí lạnh tràn về, miền Bắc trở rét

Ngày 11/12/2013 08:00 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường xuống gây ra trạng thái trời nhiều mây âm u kéo dài cả ngày cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ giảm nhẹ và trời trở rét.

Các tỉnh miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mới tăng cường, từ tối hôm qua khối khí lạnh còn cách các tỉnh biên giới nước ta khoảng 150 - 200km, đến sáng sớm nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc và khu đông bắc Bắc Bộ.

Theo dự báo thời tiết, đợt không khí lạnh này không quá mạnh và không gây giảm nhiệt sâu mà nó mang đến trạng thái nhiều mây cho các tỉnh miền Bắc do khi tăng cường xuống nó kết hợp với dòng xiết vẫn gió Tây duy trì tiết trời âm u cả ngày, một vài nơi thuộc vùng núi có mưa nhỏ. Mặc dù nhiệt độ toàn khu vực chỉ giảm từ 2 – 3 độ C và  phổ biến 18 – 21 độ C nhưng do trời nhiều mây và độ ẩm cao nên trời lạnh sâu cho cả vùng núi và vùng đồng bằng.

Với khu vực bắc Trung Bộ không khí lạnh tăng cường xuống sẽ gây mưa rào và dông vài nơi, trời rét về đêm và sáng sớm. Vùng mưa nhiều tập trung ở các tỉnh trung Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi với mưa dông xảy ra nhiều nơi kể từ tối và đêm nay, có nơi sẽ có mưa vừa đến mưa to; từ đêm nay trời chuyển lạnh. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực bắc Trung Bộ phổ biến 21 – 24 độ C, ở trung Trung Bộ 24 – 27 độ C.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở Tây Nguyên là 26 – 29 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển không khí lạnh tăng cường sẽ gây gió mạnh cho các vùng biển phía bắc, Vịnh Bắc Bộ từ chiều nay gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Các vùng biển phía nam, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa gió yếu hơn nhưng có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm có mưa và mưa vừa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết