Không mua được vé xe, nhiều người lo phải đón Tết ở Sài Gòn

Ngày 14/01/2016 21:56 PM (GMT+7)

Trong khi các hãng xe chất lượng cao, xe giường nằm đã được đặt kín chỗ thì vé xe khách ủy quyền vẫn còn dồi dào. Nhiều hành khách tỏ ra không mặn mà khi về quê đón Tết Bính Thân bằng loại xe này.

Ngày 10/1, bến xe Miền Đông (TP.HCM) đã chính thức bán vé phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Bính Thân năm 2016. Theo kế hoạch, từ ngày 10/1 - 4/2, bến xe sẽ bán vé ủy thác Tết Nguyên đán cho hành khách đi từ ngày 24/12 âm lịch đến 28/12 Âm lịch.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 14/1, tại quầy vé bán xe ủy thác chỉ có lác đác hành khách đến mua vé. Không giống như tình trạng chen lấn, xếp hàng như mọi năm.

Không mua được vé xe, nhiều người lo phải đón Tết ở Sài Gòn - 1

Quầy bán vé xe ủy thác vắng vẻ lạ thường, không giống như cảnh chen lấn như mọi năm

“Tôi đặt vé xe giường nằm về quê nhưng đã hết vé nên đi xe ủy thác cũng được. Mình là nam nên ngồi trên xe vài trăm km cũng không sao chỉ có những chị em phụ nữ thì mệt”, anh Nguyễn Sơn mua vé xe về quê Quảng Ngãi cho biết.

Nhiều hành khách về tuyến Bình Định đứng ngồi không yên khi các hãng xe giường nằm thông báo hết vé. “Tôi có con nhỏ muốn đi xe giường nằm cho cháu khỏe nhưng các nhà xe ở địa phương và khu vực lân cận thông báo đã hết vé cách đây 1 tháng. Tôi cũng gọi nhà xe Phương Trang, họ nói ngày mai  (15/1) mới bán vé online. Nếu không mua được vé xe hãng này chắc tôi phải ở lại Sài Gòn quá”, chị Lê Thị Hương cho biết.

Không mua được vé xe, nhiều người lo phải đón Tết ở Sài Gòn - 2

Một số người ở các tỉnh miền Trung không mua được vé xe về quê đang lo lắng

Ông Lâm Minh Chánh – Tổng Giám đốc Công ty Pasoto đơn vị phối hợp với bến xe Miền Đông bán vé trực tiếp thông qua website: www.pasoto.com cho biết, từ ngày 10.1 đến nay đơn vị đã bán hơn 1.600 vé xe Tết cho các tuyến về Quy Nhơn, Bồng Sơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Đây là những loại vé ghế ngồi có điều hòa mà các đơn vị vận tải đã ủy quyền cho bến xe bán. Hiện lượng vé về cho các ngày cao điểm Tết còn khá dồi dào.

Để tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng khi mua vé về quê ăn Tết như những năm trước, năm nay nhà xe Phương Trang tổ chức bán vé qua mạng và bán trực tiếp tại quầy. Theo thông báo trên website của nhà xe Phương Trang từ 21 - 30/1 (12 - 21 tháng Chạp) sẽ bán vé online và trực tiếp cho các tuyến về miền Trung và Tây Nguyên tại quầy ở bến xe Miền Đông, văn phòng Suối Linh, văn phòng xa lộ Hà Nội.

Từ 31/1 - 7/2 (22 đến 29 tháng Chạp) các tuyến Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Ninh Hòa, Mũi Né, Cam Ranh sẽ bán vé trực tiếp tại quầy và bán vé online.

Riêng từ ngày 15/1 đến hết ngày 17/1, nhà xe Phương Trang chỉ bán vé qua mạng dành cho hành khách đi các tuyến về miền Trung như: Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế dành cho các ngày từ 4/2 - 7/2 (từ 26-29 tháng Chạp).

“Đúng 7h  ngày 15/1, chúng tôi sẽ bán vé qua mạng. Hành khách đặt vé và thanh toán qua qua ngân hàng”, nhân viên Phương Trang cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc mua vé qua mạng sẽ gây bất tiện với những hành khách không tiếp cận được internet hay điện thoại di động có kết nối mạng cũng như thanh toán qua ngân hàng.

Hãng xe Mai Linh cho biết đã tạm ngưng tuyến phục vụ miền Trung. Tuyến xe khách hãng khai thác TP.HCM đi Hà Nôi và Buôn Mê Thuột không bán vé trực tiếp tại quầy, khách hàng phải đặt vé qua tổng đài. Khi đặt vé thành công khách hàng sẽ đến bến xe Miền Đông lấy vé. Số lượng vé dự kiến 2.400 vé.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot