Khu vực nội thành Hà Nội có khả năng xảy ra ngập lụt

Ngày 24/06/2015 18:00 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, chiều tối nay khu vực Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có khả năng xảy ra ngập úng ở các quận nội thành.

Theo Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, sau khi đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão, chiều nay ở khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào, từ tối nay đến sáng mai có mưa to đến rất to với lượng khoảng 80-130mm. Trận mưa này có khả năng gây ngập úng cho các quận nội thành Hà Nội từ 0,2m đến 0,4 m.

Đề phòng ngập úng từ 0,3-0,4m tại các tuyến phố: Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, Lê Trọng Tấn, Giải Phóng, Giáp Bát, Thái Hà, Thái Thịnh, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng- Văn Miếu, Nguyễn Du-Quang Trung, Ngã 5 Bà Triệu, Liên Trì-Nguyễn Gia Thiều, Thợ Nhuộm, Lĩnh Nam, Quan Hoa, …

Đề phòng ngập úng từ 0,2 – 0,3m tại các phố: Giải Phóng – Pháp Vân, ngã ba Trương Định – Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Khuyến, Định Công, Huỳnh Thúc Kháng, …

Ngoài ra, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, đợt mưa này sẽ kéo dài trong 2 ngày 24-25/6. 

Khu vực nội thành Hà Nội có khả năng xảy ra ngập lụt - 1

Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có khả năng xảy ra ngập úng ở các quận nội thành. 

 Trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m, nhưng đỉnh lũ trên các sông còn dưới mức báo động 1. 

 Lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Đặc biệt một số khu vực như: Huyện Quan Hóa, Mường Lát, Quan Sơn, Thường Xuân, Lang Chánh tỉnh Thanh Hóa; các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An. 

Đề phòng ngập úng từ 0,2 – 0,3m tại các phố: Giải Phóng – Pháp Vân, ngã ba Trương Định – Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Khuyến, Định Công, Huỳnh Thúc Kháng, …

Trong ngày hôm nay, các tính phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió tây bắc đến tây cấp 3. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to. Ở khu vực ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11; các nơi khác có gió giật cấp 6-8. Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm có mưa, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3 – 4. Nhiệt độ thấp nhất từ  23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Gió mạnh cấp 4 - 5. Trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot