Khủng bố bằng dao "cho Syria" ở London

Ngày 06/12/2015 08:32 AM (GMT+7)

Một vụ tấn công bằng dao xảy ra ngày 5/12 tại nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố London của Anh, khiến 3 người bị thương.

Các hành khách bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng dao tại khu vực soát vé của nhà ga tàu điện ngầm Leytonstone ở thành phố London, vào khoảng 19 giờ ngày 5/12 (theo giờ địa phương). Nghi phạm vừa tấn công vừa la hét “điều này dành cho Syria”.

Một nhân chứng kẻ lại với hãng tin BBC rằng anh nhìn thấy một người đàn ông cầm con dao dài khoảng 7,5 cm đứng cạnh một nạn nhân đang nằm dưới sàn, trong khi hành khách đang hỗn loạn chạy khỏi nhà ga.

Khủng bố bằng dao quot;cho Syriaquot; ở London - 1

Nghi phạm bị cảnh sát khống chế bằng súng điện.

Ít nhất ba người bị thương trong vụ tấn công, bao gồm một nạn nhân bị đâm vào cổ và hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm ngay tại hiện trường vụ tấn công sau khi vô hiệu hóa hắn bằng súng điện.

 “Chúng tôi đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố”, Chỉ huy lực lượng chống khủng bố London ông Richard Walton cho biết. “Tôi kêu gọi mọi người bình tĩnh, nhưng cần cảnh giác vì nguy cơ khủng bố vẫn ở mức cao”.

Tuy nhiên, cảnh sát thành phố London từ chối bình luận về những thông tin cho rằng kẻ tấn công liên quan tới những vấn đề ở Syria.

Nhà ga Leytonstone đã bị đóng cửa, trong khi cảnh sát đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc. Các tuyến tàu điện ngầm giữa thành phố Liverpool và Woodford/Newbury Park ở Anh sẽ ngừng hoạt động trong ngày Chủ Nhật (6/12).

Huy Phong (Theo BBC/RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố