Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết

Ngày 16/01/2016 09:59 AM (GMT+7)

Ít nhất 20 người thiệt mạng sau khi các tay súng xông vào khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso và bắt giữ con tin.

AFP đưa tin, vụ tấn công khủng bố đẫm máu này xảy ra vào rạng sáng nay 16/1 (theo giờ Việt Nam) bên trong khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso. Đây là khách sạn dành cho nhân viên Liên Hợp quốc và khách nước ngoài.

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 1

Hiện trường vụ tấn công. 

Các nhân chứng kể lại, hai chiếc ô tô được gài bom đã phát nổ ở bên ngoài khách sạn. Sau đó, 6 tay súng đeo mặt nạ bắn súng chỉ thiên trước khi tấn công vào bên trong khách sạn 4 sao.

Khoảng 10 chiếc xe đã bốc cháy trên khu phố có khách sạn Splendid và nhà hàng Cappuccino ở đối diện.

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 2

Một cuộc đấu súng dữ dội đã diễn ra giữa lực lượng an ninh và những  kẻ tấn công khủng bố khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 15 người bị thương, nhiều con tin bị bắt giữ. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, có khoảng 100-150 người có mặt bên trong khách sạn.

Binh sĩ Mỹ và Pháp đã tới hiện trường. Pháp cũng đã đề nghị Mỹ hỗ trợ tình báo, trinh sát và giám sát ở Burkina Faso.

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 3

Vụ tấn công xảy ra tại thủ đô Ouagadougou

Theo Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE), chi nhánh tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công và bắt cóc con tin. Đây là vụ tấn công đầu tiên của quân Hồi giáo ở thủ đô Burkina Faso.

AFP dẫn thông báo của Đại sứ quán nước này tại Burkina Faso gọi đây là một vụ "tấn công khủng bố".

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 4

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 4

Từ bên ngoài, có thể nhìn thấy ngọn lửa lớn bao trùm khách sạn

Bộ trưởng Ngoại giao Burkina Faso, Alpha Barry cho biết, lực lượng an ninh đã tiến hành một cuộc tấn công để giải thoát các con tin đang bị khống chế. Cuộc đột kích có thể được trợ giúp từ lực lượng nước ngoài, bao gồm đặc nhiệm Pháp.

Ông Robert Sangare, giám đốc trung tâm bệnh viện đại học ở Ouagadougou, cho biết ngoài số người thiệt mạng còn khoảng 15 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 6

Hai xe ô tô bị gài bom phát nổ bên ngoài khách sạn

Ngoài ra, quán cà phê Cappuccino Splendid nằm ở phía đối diện khách sạn, địa điểm cũng rất quen thuộc với khách nước ngoài, cũng bị tấn công.

Một tài khoản mạng xã hội từ quốc gia Tây Phi là Bagaré Saidou DIALLO cho biết khu vực trung tâm thành phố đã ban hành báo động đỏ và khuyên người dân không nên ra ngoài vào thời điểm này.

Khủng bố đẫm máu trong khách sạn Burkina Faso, 20 người chết - 7 

Splendid là khách sạn 4 sao dành cho nhân viên Liên hợp quốc và khách ngoại quốc

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy hai tháng sau khi phiến quân Hồi giáo xả súng, bắt giữ nhiều con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako, Mali, làm ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài.

Burkina Faso rơi vào khủng hoảng từ tháng 10/2014 khi cựu Tổng thống Blaise Compaore bị lật đổ sau làn sóng biểu tình quy mô lớn. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot