Khủng bố ở Pháp: Bay từ Paris đến VN bị ảnh hưởng thế nào?

Ngày 14/11/2015 21:57 PM (GMT+7)

Vietnam Airlines khuyến cáo, hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng: +84 913685496.

Đêm 13.11, xảy ra tấn công đẫm máu tại nhà hát Bataclan ở trung tâm Paris (Pháp) và ít nhất 5 địa điểm khác bên trong và xung quanh Paris. Tại cuộc họp an ninh khẩn cấp vào sáng 14.11, Tổng thống Pháp Hollande cho biết đã có 127 người chết, gần 100 người khác bị thương sau các vụ tấn công đẫm máu này.

Khủng bố ở Pháp: Bay từ Paris đến VN bị ảnh hưởng thế nào? - 1

Cảnh sát phong tỏa tại một địa điểm bị khủng bố ở Paris.

Ngày 14.11, ông Lê Hoàng Dũng - Người phát ngôn của Hãng hàng không Vietnam Airlines - cho hay, hiện tại Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến/1 tuần từ Việt Nam đến Paris (Pháp), trong đó có 7 chuyến xuất phát từ Hà Nội và 3 chuyến xuất phát từ TP.HCM.

Sau khi vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) ngày 13.11, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của Vietnam Airlines không thay đổi. Trong ngày 14.11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle lúc 6h02 (giờ địa phương - tức 13h02 giờ Việt Nam), hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường.

Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris đi Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh lúc 12h10 (giờ địa phương - tức 19h10 giờ Việt Nam). Đồng thời, các đường bay đến/đi từ Frankfurt (Đức) và Heathrow (London, Anh) sẽ không bay qua không phận Pháp.

Theo Hãng hàng không Vietnam Airlines, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp thông báo sân bay vẫn mở cửa bình thường nhưng an ninh sân bay đã được thắt chặt, vì thế việc làm thủ tục an ninh vào sân bay có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Vietnam Airlines đề nghị các hành khách đi từ Paris nên đến sân bay sớm ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân.

Phía Vietnam Airlines lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường xảy ra vào ngày 13.11 khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương.

Vietnam Airlines khuyến cáo, hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng: +84 913685496. Mặt khác, Vietnam Airlines đã quyết định miễn phí đổi vé máy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) trong hai ngày 14-15.11.

Cùng ngày 14.11, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, ngay khi nhận được thông báo về vụ khủng bố ở Pháp, Vietnam Airlines đã gửi điện chia buồn tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng như các đối tác lớn tại Pháp để bày tỏ sự cảm thông sâu sắc chia sẻ, nỗi đau thương, mất mát to lớn mà Chính phủ, nhân dân Pháp cũng như gia đình những nạn nhân đang phải hứng chịu.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot