Kiếm hàng chục triệu đồng nhờ dịch vụ ăn theo Arsenal

Ngày 18/07/2013 09:54 AM (GMT+7)

Gửi xe, bán băng rôn, áo, mũ, mua vé bán lại… đều có thể mang lại một nguồn thu nhập kha khá, thậm chí lên đến hàng chục triệu đồng.

Giữ xe: Kiếm chục triệu/2 ngày

Một trong những dịch vụ “hút khách” và dễ kiếm tiền nhất ở sân vận động Mỹ Đình là… gửi xe. Ngay từ ngày hôm qua (16/7), khi các cầu thủ Arsenal đến ghé thăm và đấu tập, hàng loạt vỉa hè đã được bao chỗ với sức chứa hàng nghìn chiếc xe máy.

Mặc dù chỉ là trận đấu tập của CLB Arsenal, nhưng đã có khoảng 2 vạn khán giả đến để cổ vũ và theo dõi. Với số lượng khoảng 8, 9 nghìn xe máy và giá gửi giao động từ 30 - 50 nghìn đồng/xe thì mỗi điểm trông xe này cũng kiếm được hàng chục triệu đồng.

Kiếm hàng chục triệu đồng nhờ dịch vụ ăn theo Arsenal - 1

Dịch vụ giữ xe kiếm được hàng chục triệu trong hai ngày Arsenal đến SVĐ Mỹ Đình

Còn sáng nay (17/7), từ rất sớm, ở hai vỉa hè đường Lê Đức Thọ, kéo dài từ Crowne Plaza đến Quảng trường SVĐ Mỹ Đình đều được căng dây, mỗi điểm có cả chục thanh niên trông giữ. Ở phía bên kia, bắt đầu từ Trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam kéo dài đến quảng trường SVĐ cũng tương tự.

Vì hôm nay là ngày thi đấu chính thức giữa Arsenal và đội tuyển Việt Nam nên dự tính có khoảng 35 đến 40 nghìn cổ động viên và người hâm mộ đến SVĐ Mỹ Đình. Với số lượng người như vậy, có thể lên đến hàng vạn xe máy và hàng nghìn chiếc ôtô. Mỗi điểm trông giữ thế này ít nhất cũng chứa được 1 nghìn đến 2 nghìn chiếc xe máy, giá hôm nay giao động từ 20 đến 50 nghìn đồng/xe thì số tiền mà các điểm này thu được là rất “khủng”.

Tuy nhiên, không phải ai muốn là có thể đến đây “kiếm cơm” dễ dàng được như vậy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi bãi gửi xe đều có bảo kê hoặc đầu gấu từ nơi khác đến trông giữ, người dân muốn làm cũng không được.

Chị H, một người bán nước ở bến xe buýt đối diện SVĐ cho biết, cả ngày hôm qua, gần như tất cả khu vực vỉa hè và lòng đường ở xung quanh đây đều kín chỗ. Có người ghi được hàng nghìn vé, người ít cũng được vài ba trăm vé. “Tính ít nhất là 30 nghìn một vé thì số tiền thu được trong 2 giờ đồng hồ của họ cũng lên đến hàng chục triệu đồng rồi. Tuy là thỉnh thoảng mới có một sự kiện như vậy, nhưng các điểm trông giữ ở đây đều có bảo kê hết”, chị H cho biết.

Với giá vé “chặt chém” như vậy thì các chủ bãi này cũng thu về được khoản tiền 30 đến 50 triệu đồng. Trong khi đó, “vốn” bỏ ra để kinh doanh cũng chỉ đơn giản là vài trăm mét dây thừng và một tập vé được in bằng giấy màu.

Dịch vụ ăn theo, không nhiều cũng có tiền triệu

Mặc dù không thể kiếm tiền khủng như các bãi gửi xe, nhưng dịch vụ băng rôn, khẩu hiệu, áo, mũ và các dụng cụ cổ vũ ăn theo khác cũng kiếm được kha khá.

Hầu hết các sinh viên đều tạo thành nhóm để đi bán. Hà Lê Tuyến, sinh viên năm nhất ĐH Bách Khoa và Phạm Thị Thắm, SV ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia) cùng em họ Nguyễn Thị Xuân Diệp đang học lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Huyên - Hoài Đức lên đây bán bóng đập, áo mũ, băng rôn từ chiều hôm qua. Mỗi ngày, các em bán được 20-25 chiếc băng rôn, 10-12 đôi bóng đập, 5-7 chiếc áo/ngày.

Kiếm hàng chục triệu đồng nhờ dịch vụ ăn theo Arsenal - 2

Nhóm sinh viên Tuyến, Thắm và Diệp bán băng rôn, bóng đập, áo mũ... khá đắt khách

Bỏ ra một khoản tiền tầm một, vài triệu đồng, Tuyến cùng nhóm bạn mua vải đỏ, decal, rồi về cắt, dán và in ấn những ngôi sao, lá cờ Việt Nam, trái tim... rồi mang đi bán: “Tính ra mỗi thứ bọn em lãi được 5 đến 20 nghìn đồng, tuy không lớn nhưng những hai ngày qua, bọn em cũng kiếm được vài ba triệu tiền lãi".

Không “đầu tư” nhỏ lẻ kiểu như đám sinh viên của Tuyến, anh Hoàng, một nhân viên hiện đang kinh doanh các sản phẩm đa cấp lại chuyển sang thu mua vé để bán lấy lời. Anh cho biết, ý tưởng kiếm tiền xuất phát sau khi CLB Arsenal đến Việt Nam, giá vé chợ đen đã tăng nhẹ nhưng ở trên mạng cũng rất nhiều người muốn nhượng lại vé với giá gốc, thậm chí là thấp hơn.

“Bọn mình gồm hai người, một người lên mạng để tìm nguồn vé còn một người ra SVĐ để chào khách bán lại kiếm lời. Trong hai ngày, bọn mình đã bán được khoảng 40 vé, mỗi vé bọn mình kiếm được 50 đến 200 nghìn, tuy không nhiều nhưng cũng bằng 2 tháng lương mà lại đơn giản, không vất vả”, anh Hoàng cho biết.

Theo Phùng Bình - Lan Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan