Kiểm lưu ngủ gật, máy bay không thể hạ cánh

Ngày 19/08/2014 16:47 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở khách của Trung Quốc buộc phải hoãn hạ cánh do hai nhân viên kiểm soát không lưu ngủ gật.

Sự cố hy hữu này xảy ra hôm mùng 8/7. Chiếc máy bay mang số hiệu MU2528 của hãng hàng không China Eastern Airlines, thực hiện lộ trình từ Tam Á, Hải Nam tới Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đã không nhận được hồi âm từ phía bộ phận kiểm soát không lưu.

Trạm kiểm soát radar lập tức ra lệnh cho máy bay quay lại, bay lòng vòng chờ đợi và hạ cánh 12 phút sau đó ngay khi nhận được tín hiệu liên lạc từ mặt đất.

Theo trang Sina.com của Trung Quốc, phải sau tận 12 phút, mọi liên lạc mới được kết nối và chuyến bay MU2528 hãng hàng không China Eastern Airlines từ Sanya đã hạ cánh an toàn.  

Kiểm lưu ngủ gật, máy bay không thể hạ cánh - 1

Một máy bay của hãng China Eastern Airlines

"Nhân viên kiểm soát không lưu đã ngủ gật trong lúc làm nhiệm vụ. Máy bay đã gọi rất nhiều lần nhưng không có tín hiệu trả lời", một quan chức của hãng hàng không China Eastern Airlines cho biết.

Vụ việc xảy ra vào 8/7 vừa qua và tuyên bố của giới chức hàng không được đưa ra vào ngày 29/7. Tuy nhiên không có lời giải thích về việc chậm trễ trong việc công bố thông tin.

Được biết, nhân viên của 2 kiểm soát không lưu ngủ gật đã được xác định. Các nhân viên phụ trách radar cũng bị phạt vì không nhận thức đầy đủ mức độ nguy hại của sự cố khi yêu cầu máy bay lượn vòng trong bối cảnh mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu.

Sự cố này xảy ra trong bối cảnh thế giới liên tục chứng kiến những vụ tai nạn thảm khốc, làm dấy lên lo ngại về an toàn hàng không.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot