Kiến nghị tiếp tục thi công cọc khoan dự án Cát Linh - Hà Đông

Ngày 09/11/2014 09:17 AM (GMT+7)

Sau 2 ngày rà soát công tác an toàn lao động trên toàn tuyến, Ban Quản lý dự án đường sắt kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục được triển khai thi công tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Tại một số vị trí, nếu kéo dài thời gian dừng thi công sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Trong hai ngày mùng 7 và 8/11, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chủ trì cùng Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC và các Nhà thầu phụ thi công kiểm tra, rà soát các vị trí gồm đoạn trụ BR16-BR26, trụ CR25-CR32 ga Thái Hà, trụ DR13-DR18 của ga Láng, ga La Khê, bãi đúc dầm, đường tránh Quốc lộ 6, đoạn trụ KR6-KR25, ga Bến xe Yên Nghĩa, nhằm chấn chỉnh các thiếu sót trong thi công, cũng như công tác an toàn trong quá trình thi công Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Kiến nghị tiếp tục thi công cọc khoan dự án Cát Linh - Hà Đông - 1

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn phải hoàn thành đúng tiến độ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết,  kiểm tra cho thấy các vị trí này cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn, đủ điều kiện để triển khai thi công tiếp. Các vị trí còn lại, chúng tôi tiếp tục rà soát và sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải vào ngày 10/11.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết, tại vị trí cọc A5-22 thuộc ga Cát Linh, cọc BR26-1 và BR25-1 thuộc đoạn trụ BR16-BR26, cọc CR31-3 thuộc đoạn trụ CR25-CR32 và cọc KR10-2 thuộc đoạn trụ KR6-KR25 đã thực hiện xong khoan cọc nhồi từ ngày 6/11, nhưng đến thời điểm này đã tạm dừng thi công. Theo ý kiến của TVGS là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu công trình đường sắt Bắc Kinh, nếu không tiếp tục triển khai các công việc tiếp theo sẽ xảy ra sự cố sập vách cọc khoan nhồi làm ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.

"Chúng tôi đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông về việc này, và kiến nghị xem xét cho phép thi công tiếp nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật và chất lượng" - ông Hùng nói.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố tai nạn tại dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm 6/11, khiến 1 người chết và 2 người bị thương, Bộ GTVT đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

Tại cuộc họp chiều 7/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết yêu cầu tư vấn giám sát phải xây dựng tiến độ chi tiết cho dự án, dứt khoát 31/12/2015, dự án phải đưa vào khai thác thương mại chứ không phải chạy thử. 

Bộ trưởng cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội chậm nhất 30/11/2014, hoàn thành giải phóng mặt bằng của dự án. Bên cạnh đó, Thành phố cần chỉ đạo lực lượng công an, thanh tra giao thông phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức bảo vệ thi công, đảm bảo an toàn trong thi công và lưu thông trên tuyến. Phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT để tổng kiểm tra lại các dự án giao thông trên địa bàn.

Bộ GTVT đã giao Cục Quản lý xây dựng chất lượng công trình giao thông có chỉ thị trong phạm vi toàn quốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Bộ, Ban QLDA, các Sở GTVT có sự phối hợp để tổng thanh tra, kiểm tra lại toàn bộ công tác đảm bảo ATGT trong công tác thi công.

Theo Thiện Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan