Kinh hãi 50 con giòi làm tổ trong mũi người đàn ông

Ngày 24/11/2014 09:43 AM (GMT+7)

Một người đàn ông ở Ấn Độ vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để gắp 50 con giòi làm tổ trong xoang mũi ra ngoài.

Dailymail đưa tin, mới đây, bác sỹ Meenesh Juvekar - một chuyên gia về tai - mũi - họng tại Mumbai, Ấn Độ, tiếp nhận một bệnh nhân nam 55 tuổi bị hàng chục con giòi làm tổ trong xoang mũi.

Kinh hãi 50 con giòi làm tổ trong mũi người đàn ông - 1

Những con giòi này dài khoảng 1cm làm tổ trong mũi người đàn ông

Những con giòi này đã đẻ trứng trong mũi bệnh nhân và gây ra căn bệnh "Myasis mũi". Nếu không tiến hành phẫu thuật, chúng sẽ phá hủy khuôn mặt, ăn dần lên mắt, gây nhiễm trùng như bệnh viêm màng não và có thể khiến anh bỏ mạng.

Kinh hãi 50 con giòi làm tổ trong mũi người đàn ông - 2

Bác sỹ Meenesh Juvekar cho biết ông đã gặp 8 trường hợp tương tự trong vòng 15 năm qua

Sau 2 tiếng phẫu thuật, sử dụng ống nội soi gắn đèn và camera siêu nhỏ luồn sâu vào bên trong xoang mũi, bác sỹ Meenesh đã loại bỏ 50 con giòi trong mũi bệnh nhân. Những con giòi này dài khoảng 1 cm và đào hang rất sâu bên trong mũi.

Kinh hãi 50 con giòi làm tổ trong mũi người đàn ông - 3

Đoạn clip sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người

Ông đã đăng tải đoạn clip nghi lại quá trình gắp bỏ giòi ra khỏi mũi người đàn ông lên Youtube và nhận được rất nhiều lượt xem, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Bệnh nhân đến khám bác sỹ sau khi có các triệu chứng đau đầu, hắt hơi, chảy nước mắt, thậm chí còn thấy lớp dịch máu rỉ ra từ lỗ mũi, mí mắt và môi sưng húp.

Kinh hãi 50 con giòi làm tổ trong mũi người đàn ông - 4

Sau 2 tiếng phẫu thuật, sử dụng ống nội soi gắn đèn và camera siêu nhỏ luồn sâu vào bên trong xoang mũi để lấy các sinh vật ra ngoài

Ông Meenesh cho biết đã gặp 8 trường hợp tương tự trong vòng 15 năm qua. Có thể ruồi đã đẻ trứng vào mũi bệnh nhân, sau đó, trứng nở thành giòi và sinh trưởng bằng các hút màu và ăn thịt trong mũi. Ngoài ra, bệnh còn thường gặp ở những người lười vệ sinh, người mắc bệnh viêm mũi hoặc người nghiện rượu.

Xem clip:

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot