Kinh hãi lời đồn người đàn ông bị 'ma' dìm chết ở Đà Nẵng

Ngày 12/03/2015 08:07 AM (GMT+7)

Hàng vạn người dân sinh sống ở TP. Đà Nẵng xôn xao bàn tán xung quanh chuyện ông Nguyễn Đ. bị "ma" dẫn đi chơi rồi dìm chết tại hố nước đọng trong mỏ đá Hồ Mùn.

Thời gian gần đây, hàng vạn người dân sinh sống ở TP. Đà Nẵng xôn xao bàn tán xung quanh chuyện ông Nguyễn Đ. bị "ma" dẫn đi chơi rồi dìm chết tại hố nước đọng trong mỏ đá Hồ Mùn. Tin đồn lan đi nhanh chóng khiến người dân sinh sống trong khu vực vô cùng hoang mang, đóng chặt cửa ở trong nhà mỗi khi màn đêm buông xuống. Vậy đâu là sự thật?

Kinh hãi lời đồn người đàn ông bị ma dìm chết ở Đà Nẵng - 1

Di ảnh nạn nhân.

Sự thật quanh tin đồn ma giấu người

Đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được điện thoại của bạn đọc đang sinh sống trên địa bàn TP. Đà Nẵng thông báo việc một người đàn ông bị "ma" dẫn đi chơi rồi dìmchết đuối. Nhiều độc giả không giấu được nỗi hoang mang lo lắng. Không để những tin đồn có phần ma mị, thiếu căn cứ nói trên ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, PV báo Đời sống và Pháp luật đã khẩn trương vào cuộc xác minh, tìm chân tướng của sự việc.

Vừa đặt chân đến đầu thôn An Ngãi Đông, cách hiện trường xảy ra sự việc hơn 5km, chúng tôi đã nghe người dân ở đây râm ran bàn tán về sự việc. Thế nhưng khi chúng tôi đề nghị những người dân ở đây dẫn đường về nhà ông Nguyễn Đ. (SN 1953, ngụ thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) thì nhất thảy đều từ chối. Dù trước đó, khi chúng tôi hỏi đường về nhà ông Đ. bị "ma" dẫn đi ở Xuân Phú, thì ai cũng tranh nhau chỉ cho chúng tôi con đường mà họ cho là ngắn nhất, dễ nhất để đến được nhà ông Đ.

Thấy vậy, bà chủ quán nước nơi chúng tôi đang ngồi lắc đầu ngao ngán: “Dân quê là vậy đó chú à, thấy chuyện thì xúm vào bàn tán, rồi thổi lên tận mây xanh, khiến mọi người xung quanh hoang mang lo sợ vì không biết thực hư thế nào”.

Kinh hãi lời đồn người đàn ông bị ma dìm chết ở Đà Nẵng - 2

Đường dẫn vào mỏ đá Hố Mùn gập ghềnh đá.

Chúng tôi may mắn được một người đàn ông tốt bụng nhận lời dẫn đường đến địa phận thôn Xuân Phú. Thấy có người lạ vào thôn, chị Nguyễn Thị Gấm, một người dân trong thôn liền tiến lại hỏi thăm: “Các chú tìm nhà ai ở trong thôn này?”. Khi biết chúng tôi tìm nhà ông Đ. ở thôn Xuân Phú, chị này mới cho hay: “Ông Đ. chết cách đây hơn tháng rồi. Có phải mấy chú là nhà báo về đây tìm hiểu chuyện ông Đ. bị "ma" dẫn đi chơi rồi dìm chết ở mỏ đá Hố Mùn phải không?”.

Anh Nguyễn H., một người hàng xóm của gia đình ông Đ. chậm rãi kể: “Sáng ngày 22/1, tôi cùng với đám bạn lên mỏ đá Hố Mùn lấy đá (chỉ hoạt động khai thác đá trộm nhỏ, lẻ) về bán cho mấy cơ sở chẻ đá ở bên thôn Phú Thượng kiếm tiền tiêu tết. Đang lấy đá ở trên đỉnh đồi thì thằng T. chạy lại gần tôi vỗ vai thì thầm, đại ý ở dưới hố nước đọng phía dưới chỗ chúng tôi đứng mấy chục mét có con rùa đồng lớn, rồi chỉ tay về phía vũng nước. Nhìn thấy chiếc “đầu rùa” nổi lên cả mấy anh em có mặt ở đó lúc bấy giờ đều mở cờ trong bụng vì bắt được rùa khủng, sau khi bán đi chia ra mỗi người cũng phải được vài triệu, bằng cả tháng đi lấy đá”.

Không ai bảo ai, tất cả mọi người nhanh chóng chạy xuống vũng nước. Thế nhưng, rùa đâu chẳng thấy, xuống đến nơi chỉ thấy một người đàn ông nửa chìm nửa nổi trong vũng nước, phần đầu nhô lên khỏi mặt nước khiến cả đám thanh niên được một phen thất kinh bạt vía. Thi thể đó nhanh chóng được xác định là ông Đ.. Nghe anh này kể, vẫn chưa thấy “ma” ở đâu nên chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ.

Thấy vậy chị Gấm cho hay: “Do nghiện rượu, nên từ mấy năm nay, chân ông Đ. rất yếu, không đi lại được, thường nằm một chỗ. Mỗi khi bước ra khỏi giường, nếu không có người dìu, thì phải có gậy ông ấy mới nhúc nhắc được mấy bước. Những lúc có việc phải ra khỏi nhà, ông Đ. đều phải nhờ con cháu đưa đi. Trong khi đó, từ nhà ông Đ. đến mỏ đá Hố Mùn dốc cao hun hút, đá hộc gập ghềnh dài hơn hai cây số, đến thanh niên khỏe mạnh còn lắc đầu ngao ngán thì chỉ có "ma" dẫn lối, quỷ đưa đường ông Đ. mới lên được”.

Chỉ là lời đồn thổi

Ông Võ Cao L., một cao niên ở trong làng cho biết: Đoạn đường từ nhà ông Đ., ra mỏ đá Hố Mùn thường xuyên có người qua lại, hàng ngày có cả trăm người lên xuống lấy đá, thăm rẫy, nhưng suốt thời gian từ khi ông Đ. đi khỏi nhà đến khi tìm thấy thi thể khoảng hơn ba ngày nhưng tuyệt nhiên không ai nhìn thấy ông Đ., càng khiến mọi người ở đây tin rằng, ông Đ. bị "ma" giấu rồi dìm chết.

Không những vậy, có người mạnh miệng còn nêu đích danh tên con "ma" dìm chết ông Đ., không ai khác chính là đứa con riêng của ông này. Họ bảo, hài nhi là kết quả mối tình vụng trộm của nạn nhân với một người phụ nữ khác ở thôn P.T. mà cả hai quyết định phá bỏ khi cái thai được hơn bốn tháng.

Những thông tin trên khiến người dân trong khu vực xôn xao bàn tán. Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng không ít, nhiều gia đình ở gần đó đóng chặt cửa cấm con cái không được ra ngoài mỗi khi trời tối.

Chúng tôi đem toàn bộ câu chuyện trên kể lại cho ông Võ Văn Kỳ, Trưởng thôn Xuân Phú. Ông Kỳ tỏ ra khá bất ngờ trước những thông tin “ma mị” mà chúng tôi vừa cung cấp. Ông bộc bạch: “Sáng 3/12 âm lịch (22/1), đang làm cỏ cho vườn đậu trước nhà thì tôi bất ngờ nhận được điện thoại của người dân thông báo về việc phát hiện xác chết ở vũng nước đọng trong mỏ đá Hố Mùn”.

Kinh hãi lời đồn người đàn ông bị ma dìm chết ở Đà Nẵng - 3

Trao đổi với PV, ông Võ Văn Kỳ cho rằng không có chuyện "ma" dìm ông Đ. đến chết.

“Lúc tôi đến hiện trường, rất đông bà con trong thôn cùng với người thân của gia đình ông Đ. đã có mặt ở đó. Sau đó cơ quan pháp y thành phố đã có mặt để đưa nạn nhân lên bờ, khám nghiệm hiện trường. Danh tính của thi thể được xác định chính là ông Đ.. Quan sát bằng mắt thường tôi thấy, đầu tóc của nạn nhân dính nhiều bùn, người trương phình, bắt đầu có dấu hiện phân hủy, nhiều khả năng ông ấy tử vong từ mấy ngày trước đó”, ông Kỳ kể tiếp.

“Sau khi biết chuyện, tất cả mọi người ở đây đều cho rằng, ông Đ. bị "ma" giấu, rồi dìm chết. Bởi vì chỉ có "ma" dẫn ông Đ. mới vượt qua quãng đường dài, gập ghềnh sỏi đá như vậy dù ở đây chưa từng xảy ra bất kỳ chuyện tương tự. Dù khu vực trên thường xuyên xuất hiện người ra vào các vườn keo, mỏ đá Hố Mùn, thế nhưng do đường ngang lối dọc chằng chịt, nên rất khó để có thể phát hiện được ông Đ. khi ông đi vào khu vực mỏ đá, nhất là lúc trời nhá nhem tối”, ông Kỳ lập luận.

Cũng theo ông Kỳ, nhiều khả năng ông Đ. bị trượt chân xuống hố rồi tử vong, bởi vách hố dựng đứng, người khỏe chân nếu không cẩn thận còn bị trượt ngã xuống, huống hồ ông Đ. bệnh tật, ốm yếu. Trong khi đó dưới đáy hố nước có một lớp bùn non rất dày, nếu ngã xuống mà không có ai giúp thì chết chắc. Thế nhưng, ông Kỳ cũng chưa lý giải được vì sao ông Đ. lại đi ra hồ nước để bị chết đuối. Ngay sau đó, chúng tôi cũng tìm gặp người nhà của ông Đ.. Tuy nhiên, mọi việc đã qua, nên người thân cũng không muốn chia sẻ gì thêm về nỗi mất mát của gia đình. 

Gia đình cam kết không khiếu nại, khiếu kiện

Chiều 4/3, đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của lãnh đạo thôn Xuân Phú, chính quyền địa phương xã Hòa Sơn, chúng tôi đã cử người xuống hiện trường phối hợp với cơ quan pháp y TP. Đà Nẵng khám nghiệm hiện trường. Bước đầu, cơ quan pháp y TP xác định, nạn nhân tên Nguyễn Đ. (ngụ thôn Xuân Phú) tử vong do ngạt nước. Gia đình cũng cam kết không khiếu nại, khiếu kiện gì, nên thi thể nạn nhân sau đó được bàn giao về cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương”.

Theo Nguyễn Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot