Kinh hãi phát hiện giun bò ngoằn nghèo dưới da sau 2 tuần đi tắm biển

Ngày 02/05/2017 10:08 AM (GMT+7)

Sau khi đi tắm biển về, người phụ nữ 45 tuổi ở Mỹ kinh hoàng phát hiện ổ ký sinh trùng dưới da.

Sau kỳ nghỉ mát tại vùng biển nhiệt đới Caribe, một phụ nữ 45 tuổi ở Pennsylvania (Mỹ) trở về nhà hoàn toàn khỏe mạnh. Thế nhưng, khoảng 2 tuần sau đó, trên đầu gối của cô bắt đầu xuất hiện một vệt ngứa rát và nổi lên trên da. 

Ban đầu, cô cho rằng đây chỉ là nốt ngứa phát ban bình thường nên cố gắng lờ đi nhưng cuối cùng vẫn phải đến gặp bác sĩ vì những vệt đỏ lan rộng. Cô đã vô cùng kinh sợ khi các bác sỹ cho biết đó lại là một ổ giun bò lổm ngổm bên dưới da mình. Loại giun này di chuyển ngoài da (được gọi là cutaneous larva migrans).

Kinh hãi phát hiện giun bò ngoằn nghèo dưới da sau 2 tuần đi tắm biển - 1

Người phụ nữ Mỹ bị nhiễm ký sinh trùng sau khi đi nghỉ mát

Được biết, đây lại là một ca nhiễm cực kỳ hiếm: loài giun trong người phụ nữ 45 tuổi này thường chỉ sống ký sinh ở động vật như: chó, mèo, hổ...

Có hai loài giun móc được cho là “thủ phạm” gây ra những vết sần trên da của cô: Ancylostoma braziliense hoặc Ancylostoma caninum. Những đường ngoằn ngoèo trên da cho thấy nơi ký sinh trùng làm tổ, những mảng ban đỏ trên cơ thể người bệnh chính là phản ứng của hệ miễn dịch đang cố gắng tấn công lại ký sinh trùng.

Người phụ nữ hiện đang là đối tượng của một nghiên cứu y học mới, được xuất bản trên Tạp chí Y học Khẩn cấp. Cô đã được điều trị bằng thuốc tẩy giun, và theo các bác sỹ thì cô này hiện đã hồi phục và sức khỏe bình thường.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h