Kinh hoàng búi tóc dài 1,2m trong dạ dày bé trai 4 tuổi

Ngày 17/03/2015 07:12 AM (GMT+7)

Bác sỹ phẫu thuật đã loại bỏ thành công búi tóc 'khủng' dài 1,2m trong bụng bé trai 4 tuổi ở Ấn Độ.

Dailymail đưa tin, Sivam Kumar, 4 tuổi, đã ăn tóc suốt 9 tháng và thường xuyên nôn mửa, không thể ăn uống bình thường dẫn đến suy dinh dưỡng và mất nước trầm trọng.

Lần đầu tiên đến bệnh viện khám, các bác sỹ chẩn đoán Sivam bị nhiễm trùng dạ dày và cho uống thuốc. Tuy nhiên, bụng của Sivam ngày càng phình to lên bất thường.

Kinh hoàng búi tóc dài 1,2m trong dạ dày bé trai 4 tuổi - 1

Bụng của cậu bé Sivam phình to lên bất thường

Ông Sunil Kumar (36 tuổi, bố của Sivam) nói: "Con tôi khóc cả ngày nhưng nó không thể nói với chúng tôi vì sao. Chúng tôi đã đưa con đi khám rất nhiều nơi nhưng vẫn không tìm ra bệnh gì. Cuối cùng, khi kết quả chụp CT phát hiện ra búi tóc lớn trong dạ dày Sivam, chúng tôi rất sốc và không thể tin nổi".

Cách đây vài tháng cậu bé Sivam đã kêu đau. Sau khi phát hiện không phải bị nhiễm trùng dạ dày, các bác sỹ đã tiến hành một cuộc kiểm tra sâu hơn. Cuối cùng, Tiến sĩ Shilpa Sharma, trợ lý giáo sư khoa nhi tại Bệnh viện khoa học y dược Ấn Độ ở New Delhi, đã phát hiện ra búi tóc có khối lượng và trọng lượng khổng lồ trong dạ dày cậu bé.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng đồng hồ ngày 14/2, các bác sỹ đã lấy thành công búi tóc dài hơn 1,2m nằm gọn trong dạ dày, ruột non, ruột già của cậu bé.

Kinh hoàng búi tóc dài 1,2m trong dạ dày bé trai 4 tuổi - 2

Kết quả chụp CT cho thấy một búi tóc dài 1,2m trong dạ dày, ruột non của cậu bé

'Cậu bé rất yếu và suy dinh dưỡng, bụng căng phồng lên. Có rất ít khí ở vùng bụng. Búi tóc lan khắp dạ dày và ruột của cậu bé", Tiến sĩ Sharma kể lại.

Cô Munni, mẹ của cậu bé, thì cho biết: "Tôi từng thấy con ăn tóc nhưng nghĩ rằng nó sẽ ra ngoài cơ thể theo đường chất thải. Tôi hoàn toàn không biết con ăn tóc thường xuyên trong vòng 9 tháng qua. Cảm ơn Chúa vì con trai tôi đã được cứu sống. Giờ thì tôi sẽ không để Sivam ở một mình dù chỉ trong một phút".

Kinh hoàng búi tóc dài 1,2m trong dạ dày bé trai 4 tuổi - 3

Các bác sỹ khuyến nên giữ đầu của Sivam trọc cho đến năm cậu bé 10 tuổi để đảm bảo hội chứng kỳ lạ này không xuất hiện trở lại.

Các bác sỹ khuyến nên giữ đầu của Sivam trọc cho đến năm cậu bé 10 tuổi để đảm bảo hội chứng kỳ lạ này không xuất hiện trở lại.

Theo Tiến sỹ Shilpa, Sivam là trường hợp trẻ thứ 4 trên thế giới mắc hội chứng Rapunzel. Người mắc Hội chứng Rapunzel thường bị thôi thúc tự nhổ tóc của mình một cách không kiểm soát.

Linh An (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot