Thang cuốn đột ngột đổi chiều, tăng tốc gấp đôi khiến 18 người bị thương

Ngày 27/03/2017 14:14 PM (GMT+7)

Đoạn thang cuốn dài 45m trong trung tâm thương mại Langham Palace Hồng Kông đang chạy lên bỗng đột ngột đổi chiều, chạy ngược lại với tốc độ nhanh gấp đôi.

SCMP đưa tin, sự cố kinh hoàng này xảy ra tại trung tâm thương mại Langham Palace vào khoảng 4h chiều thứ 7 tuần trước ngày 25/3.

Theo đó, chiếc thang cuốn dài 45m đang chạy lên bỗng đột ngột đổi chiều, chạy ngược lại với tốc độ nhanh gấp đôi.

Thang cuốn đột ngột đổi chiều, tăng tốc gấp đôi khiến 18 người bị thương - 1

Chiếc thang cuốn bất ngờ đổi chiều khiến 18 người bị thương

Trong đoạn video được đăng tải, những hành khách đi trên thang cuốn la hét sợ hãi, họ xô vào nhau, ngã xuống sàn trung tâm thương mại. Có 18 người bị thương trong sự cố này và hiện đang được điều trị ở các bệnh viện lân cận.

Chung Chi-wai, nhân viên cứu hỏa, nói rằng không có người nào bị gãy xương và tất cả đều tỉnh táo. Phát ngôn cảnh sát cho biết một người bị thương ở đầu và đã được đưa đến bệnh viện.

Một trong những người bị thương kể lại khoảnh khắc kinh hoàng: "Chiếc thang cuốn di chuyển nhanh gấp 2, 3 lần so với bình thường và mọi người không thể phản ứng kịp. Trước đó, vào buổi trưa cùng ngày, chiếc thang cuốn này cũng đã gặp sự cố và bị dừng một vài phút".

Theo một chuyên gia về bảo trì thang cuốn tại đây, loại tai nạn này hiếm khi xảy ra và có thể là do sự hỏng hóc của thiết bị chống lật và thiết bị an toàn phụ trợ. 

Hà Anh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự