Kinh hoàng lấy chiếc thìa mắc trong cổ họng bé gái 2 tuổi sau khi ngã ở nhà trẻ

Ngày 17/01/2017 10:28 AM (GMT+7)

Bé gái 2 tuổi được gửi ở nhà trẻ tư, trong lúc chơi đùa ngậm một chiếc thìa trong miệng và bị ngã làm chiếc thìa mắc vào cổ họng.

Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, vừa cứu sống bé Nguyễn Ngọc Phương Dung (2 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) bị nhiễm trùng thực quản nặng do mắc chiếc thìa trong cổ họng.

Chị Nguyễn Thị Thảo, mẹ của bé cho biết, bé đang tuổi tập đi và được gửi ở nhà trẻ tư. Bé chơi đùa ngậm một chiếc thìa trong miệng và bị ngã làm chiếc thìa mắc vào cổ họng. Cô giáo đã cố kéo chiếc thìa ra khiến cho bé bị chảy máu.

Cô giáo sau đó không báo cho phụ huynh biết mà vẫn tiếp tục cho uống sữa và ăn cơm từ sáng đến chiều. Đến khi có hiện tượng bé tiếp tục chảy máu từ cổ họng, sưng vùng cổ và dưới cổ, cô mới báo cho gia đình. Phụ huynh đã đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh Phú Yên và được chỉ định chuyển viện đi Nhi đồng 1 ngay trong đêm.

Kinh hoàng lấy chiếc thìa mắc trong cổ họng bé gái 2 tuổi sau khi ngã ở nhà trẻ - 1

Bé Dung đã được bác sĩ điều trị thành công - Ảnh: HP

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy, phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, chụp CT cho thấy cổ họng bé bị tổn thương nặng, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da vùng cổ, tràn dịch màng phổi, áp xe trung thất. Có một đường rách ở thực quản dài 7 cm.

Các bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhi xấu, nếu chậm trễ sẽ tử vong. Bệnh nhi đã được phẫu thuật mở cạnh cổ để dẫn lưu mủ ra khỏi thực quản nhiều lần, sau đó thay băng mỗi ngày. Do nhiễm trùng nặng nên các bác sĩ mở dạ dày qua da để cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhi, không cho ăn qua đường thực quản.

Đến nay, thực quản đã được may lại, bệnh nhi đã có thể uống nước bình thường, khỏe mạnh và hồng hào.

Qua trường hợp trên bác sĩ Huy đưa ra lời cảnh báo, người lớn khi thấy dị vật đâm vào cổ họng trẻ không nên tự ý lấy ra, mà nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ can thiệp. Không nên cho trẻ ngậm hạt dưa, hạt điều, mứt ngày tết, để hạn chế tai nạn.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự