Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối

Ngày 10/04/2014 14:38 PM (GMT+7)

Nhiều loại phụ phẩm trâu bò thối, lẫn tạp chất dơ được chủ cơ sở đem về sơ chế trắng phau bằng hóa chất khiến nhiều người phải kinh hãi

Sáng ngày 10/4, Trạm Kiểm tra Liên ngành huyện Bình Chánh (TP HCM) phối hợp với UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã kiểm tra tại căn nhà tạm không số nằm sâu trong hẻm C4 đường Phạm Hùng (giáp ranh với địa bàn quận 8, TP HCM) và phát hiện có 2 cơ sở đang thực hiện sơ chế phụ phẩm trâu bò trong điều kiện rất mất vệ sinh.

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 1

Chân trâu bò trước khi sơ chế

Cơ sở dù dựng tạm bằng tôn nhưng được che chắn kỹ bên ngoài bằng lưới để tránh bị “dòm ngó”. Bên trong cơ sở, mùi hôi thối và ruồi nhặng bay khắp nơi.

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 2

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 3

Gân trâu bò sau sơ chế trắng bất thường

Tại khu vực sơ chế, đoàn kiểm tra phát hiện các dụng cụ từ thau chậu đều rất cũ kỹ, nhớp nhúa. Các tủ cấp đông chứa đầy phụ phẩm như: chân, xương, gân, phổi trâu bò lưu trữ lâu ngày trong điều kiện vệ sinh kém nên bốc mùi nồng nặc.

Toàn bộ số nguyên liệu trâu bò thối này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định.

Đáng chú ý, nhiều phụ phẩm sau sơ chế có màu trắng phau khác xa màu nguyên liệu ban đầu. Cán bộ thú y xác định các phụ phẩm này đều đã được ngâm qua hóa chất tẩy trắng và chuẩn bị đem tiêu thụ tại chợ, các quán xá dùng làm thực phẩm cho người.

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 4

Dung dịch ngâm chứa hóa chất tẩy trắng

Tổng tang vật bị tạm giữ chờ tiêu hủy lên đến gần 600 kg nhưng khi xử lý mới 92 kg thì chủ hàng đã đi khỏi hiện trường, không hợp tác với đoàn kiểm tra nên cơ quan chức năng phải nhờ tổ trưởng tổ dân phố đến chứng kiến và ký vào biên bản.

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 5

Nước thải được đổ thẳng ra con rạch phía sau nhà gây ô nhiễm trong khu vực

Được biết, 2 cơ sở sơ chế phụ phẩm động vật này đều không có giấy phép kinh doanh và đã hoạt động từ Tết nguyên đán đến nay, gây ô nhiễm môi trường nên người dân tố giác với cơ quan chức năng để “dẹp” lò này.

Kinh hoàng lò tẩy trắng trâu bò thối - 6

Toàn bộ tang vật được tịch thu đưa lên xe đi tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh (Hóc Môn)

Theo Ng. Ánh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn