Kinh hoàng nhóm côn đồ truy sát vào tận bệnh viện

Ngày 29/10/2015 11:52 AM (GMT+7)

Ba thanh niên xông vào phòng cấp cứu chém một người bị thương nặng. Sau đó, nhóm này còn chém cả bảo vệ bệnh viện.

Truy sát tận cùng

Ngày 29/10, bác sĩ Phạm Ngọc Lân (Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, vào chiều 27/10, một nhóm thanh niên vào trước khoa Cấp cứu, dùng mã tấu tấn công anh Trần Anh Tuấn (32 tuổi, TP Quảng Ngãi). Anh Tuấn là người đưa bệnh nhân Nguyễn Duy (32 tuổi, TP Quảng Ngãi) vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Lân cho biết, 17 giờ 20 ngày 27/10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Duy trong tình trạng bị thương. Sau đó, bất ngờ, anh Tuấn bị một nhóm thanh niên xông vào, dùng vũ khí chém. Anh Tuấn bị một vết thương lớn ở đầu dài 9 cm và nhiều vết thương khác ở tay, lưng…

Kinh hoàng nhóm côn đồ truy sát vào tận bệnh viện - 1

Nhóm côn đồ truy sát tại bệnh viện Quảng Ngãi (cắt từ video của bệnh viện)

Ngay lập tức, anh Tuấn được đưa đi chụp CT và làm các xét nghiệm. Theo kết quả, anh Tuấn không bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên, do vết thương nghiêm trọng, bệnh viện yêu cầu bệnh nhân ở lại để điều trị và được chấp nhận.

Vị giám đốc cho biết thêm, nhóm côn đồ còn chém nát một máy điện tim cùng nhiều dụng cụ y tế khác như máy thở, xe đẩy… Sự việc xảy ra khiến bệnh viện ngưng trệ hoạt động trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Một bác sĩ tại bệnh viện cho hay, nhóm thanh niên có khoảng 10 người. Điều đáng nói, họ chủ đích chém vào người anh Tuấn chứ không chém vào anh Duy và cô gái đi cùng.

Trong khi đó, cô gái đi cùng cho hay, trước đó, anh Duy có mâu thuẫn và bị nhóm thanh niên chém. Sau đó, anh Tuấn đưa nạn nhân đi cấp cứu thì cũng bị truy sát.

Bước đầu, công an TP Quảng Ngãi xác định, nhóm thanh niên có 3 người chém và truy sát anh Duy và anh Tuấn. Sau đó, anh Tuấn đưa anh Duy đi cấp cứu thì bị truy sát vào tận bệnh viện.

Chém cả bảo vệ bệnh viện

Đại tá Trần Văn Dũng (Trưởng công an TP Quảng Ngãi) xác nhận, chiều 27/10, nhóm thanh niên đi xe máy BKS 76U1-072.53 giấu mã tấu trong áo, làm giả người nhà bệnh nhân để qua mặt lực lượng bảo vệ bệnh viện. Khi vào đến khoa Cấp cứu, nhóm thanh niên liền rút mã tấu ra tấn công anh Tuấn.

Sau khi sự việc xảy ra, công an thành phố đã có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera an ninh để truy bắt nhóm thanh niên trên. Hiện tại, công an vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một số nhân chứng cho biết: “Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện có ba người. Họ dùng mã tấu và cả dao. Cả ba đều có vẻ bặm trợn, mặt đằng đằng sát khí. Sự việc xảy ra trong vòng khoảng 10 phút”.

Kinh hoàng nhóm côn đồ truy sát vào tận bệnh viện - 2

Bác sĩ khâu vết thương cho anh Tuấn

Theo lời nhân chứng, khi anh Tuấn đưa anh Duy vào cấp cứu thì bất ngờ ba thanh niên đi trên cùng một xe máy xông vào chém. Anh Tuấn sợ hãi, bỏ chạy vào phía trong phòng cấp cứu.

Lúc này, một số người dân, bác sĩ chạy đến can ngăn. Tuy nhiên, một đối tượng lấy vũ khí huơ huơ, yêu cầu: “Không ai được tiến đến. Nếu làm sai thì đừng trách”. Sự việc xảy ra khiến bác sĩ, y tá, bệnh nhân lẫn người nhà đều vô cùng hoảng hốt.

Anh Tuấn bị ép vào tường, vội chộp được chiếc máy điện tim đỡ. Hai đối tượng vẫn dùng dao chém khiến máy vỡ. Ngoài ra, anh Tuấn cũng bị nhiều thương tích khác.

Bảo vệ khắp bệnh viện nghe thông tin sự việc vội chạy đến can ngăn. Nhóm đối tượng dùng hung khí chém vào nhóm bảo vệ. Tuy nhiên, do thấy đông người, nhóm đối tượng liền lên xe bỏ đi.

Bảo vệ cổng thấy vậy liền đóng cửa. Hai đối tượng ngồi phía sau xe bước xuống, cầm dao xông vào chốt trực chém bảo vệ. Bác bảo vệ dùng thanh sắt chống trả. Cùng lúc, rất nhiều bảo vệ phía trong bệnh viện chạy ra thì ba đối tượng mới chịu kéo cổng, bỏ chạy.

Bảo vệ bệnh viện ẩu đả người nhà bệnh nhân

Sáng 28/10, công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc gây rối trật tự công cộng và xâm hại sức khỏe người khác xảy ra vào tối 27/10 tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ 30 ngày 27/10, anh Trương Công Hiếu (phường Hải Châu 2) cùng năm người khác đến thăm bác đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc. Do vào cùng lúc nhiều người, bảo vệ là anh Đoàn Thái Hòa (công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ An Ninh) nhắc nhở, quy định bệnh viện chỉ cho một đến hai người vào thăm cùng lúc vì đây là khoa dễ nhiễm trùng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Bốn người đồng ý bước ra ngoài. Riêng Hiếu gây sự dẫn đến mâu thuẫn với anh Hòa. Anh Hòa gọi thêm anh em bảo vệ đến giúp đỡ. Lúc này, anh Hòa được đưa một công cụ hỗ trợ chống trả với Hiếu. Nhận được thông tin, công an đến bệnh viện. Khi cơ quan chức năng đến, Hiếu vẫn tiếp tục lớn tiếng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hiếu thừa nhận: “Vì có hơi men trong người và bức xúc với cách làm việc, lời nói của lực lượng bảo vệ kể trên nên tôi đã có phản ứng dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Lúc đó, tôi có hành động xông vào phía nhóm bảo vệ. Liền ngay sau đó, một người thanh niên trong lực lượng bảo vệ đã dùng cây gậy tấn công. Tôi cố túm cổ áo và dùng tay đánh vào mặt người đó”.

Minh Hoàng - Nhật Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự