Kinh hoàng tổ chức Hồi giáo IS tẩy não cả trẻ sơ sinh

Ngày 07/03/2016 15:09 PM (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang học theo chế độ độc tài Đức quốc xã nhằm “sàng lọc giống nòi” – chiêu mộ và tẩy não nhứng bé trai mới sinh, biến chúng trở thành thế hệ giết người tàn bạo tiếp theo.

Các chuyên gia của tổ chức Quilliam chuyên nghiên cứu về IS đã phân tích cách thức IS huấn luyện những đứa bé và cho biết, IS khiến những đứa trẻ trong hệ tư tưởng chủ nghĩa cực đoan ngay từ khi chúng vừa lọt lòng mẹ. Ngay trong lần đầu nghiên cứu, họ đã tuyên bố, các chiến binh IS cấp cao sẽ nhìn thấy các nguyên bản những kẻ sát nhân máu lạnh của chính họ từ những đứa trẻ này.

Mới đây, Liên Hợp Quốc (LHQ) đã nhận được báo cáo cho biết, nhóm khủng bố này đã chính thức sử dụng thanh thiếu niên như một lực lượng chính “Fityan al Islam” hay còn gọi là những cậu bé Đạo Hồi. Nhiều đứa trẻ trong số này được đào tạo thành gián điệp, chiến binh, đánh bom cảm tử và thậm chí trở thành những tên đao phủ máu lạnh.

Kinh hoàng tổ chức Hồi giáo IS tẩy não cả trẻ sơ sinh - 1

Báo cáo trên cũng nêu rõ: “IS nỗ lực đắm chìm những đứa trẻ trong một chương trình giáo dục dựa trên chủ nghĩa cực đoan từ khi mới sinh ra hoặc ở độ tuổi vô cùng thấp. Thế hệ những tay súng IS hiện nay đã nhìn thấy những đứa trẻ đó sẽ hơn họ rất nhiều đặc biệt là giết người tàn bạo hơn”. Chương trình đào tạo này được ví như chế độ độc tài Chaerles Taylor ở Liberia trong những năm 1990 hay chế độ độc tài Đức quốc xã ghê rợn trong lịch sử đã tạo ra những phiên bản Hitler bằng những đứa trẻ vừa lọt lòng mẹ.

Sáu tháng qua, trong số những videos IS phát hành có ít nhất 12 đứa trẻ máu lạnh giết chết các nạn nhân, trong đó 1 cậu bé người Anh mới lên 4 tuổi đã làm nổ tung xe ô tô chở đầy các con tin bị mắc kẹt. Đại diện Liên hợp quốc tại Iraq cho biết, IS đã bắt cóc lên đến 900 đứa trẻ từ 9 – 15 tuổi và nhiều trong số họ đã bị buộc đến các trường học do IS kiểm soát.

Phát ngôn viên của tổ chức Quilliam nói trên tờ The Guardian rằng: “Hi vọng rằng báo cáo này sẽ mang đến toàn cảnh đáng lên án về việc sử dụng trẻ em của IS. Từ đó, thúc giục hành động của các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan bảo vệ trẻ em, các chính phủ và các tổ chức đa phương cũng như những người trực tiếp liên quan đến cuộc xung đột giữa hai nước Iraq và Iran”. Báo cáo có tựa đề “Những đứa trẻ của Nhà nước Hồi giáo” sẽ được LHQ công bố vào tuần tới.

Theo Thiên Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phiến quân Hồi giáo IS