Kỳ dị cô bé 8 tuổi mắc chứng bệnh “người sói”

Ngày 22/07/2015 08:08 AM (GMT+7)

Cơ thể Xiao Ling, 8 tuổi, ở thành phố Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc sinh ra đã bị bao phủ bởi đám lông đen dày đặc do một căn bệnh hiếm gặp.

Cô bé bị bẩm sinh chứng bệnh hiếm gặp được gọi là Hypertrichosis, hoặc hội chứng Ambras (bệnh người sói). Đây là căn bệnh hiếm gặp, biểu hiện bằng sự phát triển bất thường của râu hoặc tóc mọc trên cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt của cô bé ngay từ khi mới ra đời.

Xiao Ling hiện đang bị bao phủ bởi những đám lông đen rậm rạp từ đầu đến chân. Cô bé cảm thấy mặc cảm vì bản thân không giống như những bạn gái khác cùng độ tuổi với mình.

Kỳ dị cô bé 8 tuổi mắc chứng bệnh “người sói” - 1

Cô bé không thể bơi hoặc mặc quần ngắn hay váy bởi vì Xiao Ling thường bị trêu chọc vì những vùng lông trên cơ thể. Chứng bệnh của cô bé hay còn gọi là “hội chứng người sói” được cho là phản ứng của cơ thể với một vấn đề y tế nghiêm trọng hơn.

Hypertrichosis bị gây ra bởi một đột biến di truyền, trong đó những tế bào gây ra sự phát triển các đám lông ở khu vực khác thường phát triển mạnh. Trong khi chưa có bất kỳ phương thuốc chữa trị dứt điểm cho tình trạng này thì lông có thể được loại bỏ thông qua tẩy trắng, cắt tỉa, cạo, nhổ lông, tẩy lông, thuốc làm rụng lông và tẩy lông bằng cách sử dụng nguồn ánh sáng và tia laser.

Kỳ dị cô bé 8 tuổi mắc chứng bệnh “người sói” - 2

Tẩy lông vĩnh viễn bằng phương pháp phẫu thuật laser được cho là cách điều trị hiệu quả nhất và sẽ cho phép Xiao Ling có một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, gia đình cô không có khả năng chi trả chi phí điều trị và hy vọng sẽ quyên góp được tiền thông qua việc gây quỹ.

Một trong những trường hợp mắc bệnh nổi tiếng nhất là người đàn ông người Nga có tên Fedor Jeftichew hay còn được biết đến với cái tên Jo-Jo the Dog-Faced Boy). Ông là một diễn viên xiếc nổi tiếng, đã từng đi lưu diễn nhiều nơi trên thế giới với căn bệnh lạ của mình.

Theo Hải Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot