Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư

Ngày 05/08/2016 09:48 AM (GMT+7)

Một người mẹ di cư đã sinh bé gái ngay trên một chiếc tàu hải quân Italy, Bettica sau khi được cứu từ một chiếc xuồng nhỏ ở vùng biển Địa Trung Hải.

Vào khoảng 5h18 sáng ngày 30/7, bé gái Joy Aurora đã chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư. Mẹ của Aurora, sinh con gái ngay sau khi được hải quân cứu lên tàu từ một chiếc xuồng nhỏ ở vùng biển Địa Trung Hải cùng với 870 người di cư khác.

Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư - 1

Bé gái Joy Aurora đã chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư.

Bố mẹ của Aurora đều là người Congo. Sau khi sinh, người mẹ và đứa nhỏ đã được chăm sóc đặc biệt bởi các nhân viên y tế trên tàu. Một bác sĩ thuộc Hội chữ thập đỏ Italia, y tá và các nhân viên tế đều có mặt đầy đủ trên tàu hải quân Italia để giúp đỡ ca sinh đặc biệt này. Các thành viên thuộc tàu Hải Quân Italia trên tàu đã thay phiên nhau bế Joy Aurora.

Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư - 2

Aurora được sinh ra ngay sau người mẹ được hải quân cứu lên tàu từ một chiếc xuồng nhỏ ở vùng biển Địa Trung Hải cùng với 870 người di cư khác.

Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư - 3

Các thành viên thuộc tàu Hải Quân Italia trên tàu đã thay phiên nhau bế Joy Aurora.

Sau khi hai mẹ con Aurora khỏe mạnh, các thuyền viên sẽ đưa cả gia đình đến Augusta, Sicily, nơi họ sẽ đượ chăm sóc y tế tốt hơn.

Theo các thuyền viên, đây là lần thứ ba người di cư sinh con trên tàu Bettica. Trước đó, ngày 27/6, một người di cư là Francois Manuel đã sinh con trên tàu và đến ngày 5/7 là một người khác tên là Manuela.

Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư - 4

Sau khi hai mẹ con Aurora khỏe mạnh, các thuyền viên sẽ đưa cả gia đình đến Augusta, Sicily, nơi họ sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn.

Lực lượng Hải quân bờ biển Italy đã giải cứu hơn 4.000 người di cư chỉ trong một ngày vào cuối tuần trước. Khoảng 3.400 người trên 28 chiếc xuồng và 6 tàu đã được cứu thoát trong một hoạt động điều phối của các nhân viên bảo vệ bờ biển. Thứ hai vừa rồi (1/8), hàng trăm người tị nạn đến từ Somalia, Libya, Bangladesh, Ai Cập, Congo và Tây Phi đã cập bến Salerno.

Kỳ diệu bé gái chào đời trên chiếc thuyền đông nghẹt người di cư - 5

Tàu hải quân Italy, Bettican đã cứu 870 người tị nạn đến từ châu Phi

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự