Kỳ lạ: Bánh phân bò "cháy hàng" ở Ấn Độ

Ngày 30/12/2015 09:25 AM (GMT+7)

Không khí năm mới đang đến gần, những người Ấn Độ đang đổ xô tìm kiếm trên thị trường trực tuyến món hàng đặc biệt: Bánh phân bò trộn cỏ khô.

Theo Indian Express, bánh phân bò trộn cỏ khô rồi đem phơi nắng phổ biến ở các làng quê Ấn Độ đang trở thành món hàng bán “đắt như tôm tươi” trên các mạng trực tuyến Amazon hay eBay của đất nước này.

Kỳ lạ: Bánh phân bò quot;cháy hàngquot; ở Ấn Độ - 1

 Bánh phân bò trộn cỏ khô đang "đốt cháy" các trang mua sắm trực tuyến ở Ấn Độ. (Nguồn: Yahoo News)

Một số nhà bán lẻ cho biết họ sẽ giảm giá cho những đơn đặt hàng lớn. Nhiều khách hàng còn yêu cầu gói quà thật đẹp.

"Kể từ tháng 10 đến nay, những người bán hàng trên trang mạng của chúng tôi đều đưa bánh phân bò vào danh mục sản phẩm và chúng tôi đã nhận được khá nhiều đơn hàng" - Madhavi Kochar, phát ngôn viên trang web mua sắm trực tuyến Amazon Ấn Độ, cho biết.

Món hàng này chủ yếu do những người thành phố đặt hàng vì ở thành thị rất khó mua bánh phân bò.

Ở Ấn Độ, nơi người Hindu coi bò là con vật thiêng, người dân từ lâu sử dụng bánh phân bò để nhóm lửa, sưởi ấm, nấu nướng hoặc dùng trong các nghi lễ đạo Hindu. Phơi khô bánh phân bò là cảnh tượng quen thuộc ở các vùng nông thôn Ấn Độ.

Radhika Agarwal, đại diện ShopClues - nhà bán lẻ trực tuyến lớn ở Ấn Độ, cho biết nhu cầu đối với bánh phân bò tăng vọt trong suốt mùa lễ hội Diwali diễn ra gần đây. Đây là thời gian người Hindu tiến hành nghi lễ cầu nguyện tại nhà, nhà máy và văn phòng. Trên mạng bán hàng của ShopClues, bánh phân bò đều được bán sạch. 

"Trong lễ Diwali, người dân thường cúng bái tại nhà và nơi làm việc, do đó nhu cầu bánh phân bò rất lớn" - Agarwal nói. 

"Ngoài ra, do thời tiết lạnh, họ đốt bánh phân bò để sưởi" - cô nói thêm. Những người lớn lên ở vùng nông thôn cảm thấy dễ chịu khi ngửi thấy mùi lửa phân bò cháy. "Nó gợi cho họ nhớ về những ngày xa xưa" - cô nói.

Bánh phân bò được đóng thành 2-8 miếng/gói, mỗi miếng nặng khoảng 200 g. Giá cho mỗi gói dao động 1,5-6 USD. Ngoài ra, bánh phân bò cũng được dùng như loại phân hữu cơ nên nhiều nhà bán lẻ khuyến khích mọi người dùng nó trong khu vườn nhà bếp.

Theo Ngọc Như
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot