Kỳ lạ cây gốc khoai tây, ngọn cà chua

Ngày 27/09/2013 23:26 PM (GMT+7)

Một công ty ở Anh rao bán loại cây đặc biệt, vừa ra quả cà chua vừa có thể cung cấp củ khoai tây.

Công ty Thompson & Morgan (Anh), hôm qua (25/9), vừa giới thiệu và bắt đầu bán trên thị trường giống cây TomTato cho người làm vườn nước này.

Mang tên TomTato - viết tắt của Tomato (cà chua) và Potato (khoai tây) - loại cây mới có thể tạo ra 500 trái cà chua anh đào ngọt trên các nhánh trong khi phần rễ cho người trồng những củ khoai tây trắng.

Kỳ lạ cây gốc khoai tây, ngọn cà chua - 1

Cây TomTato có thể sản sinh ra hơn 500 quả cà chua đỏ mọng cũng như rất nhiều củ khoai tây trắng cùng lúc.

TomTato giống như một cây cà chua bình thường. Tuy nhiên, khi kéo cây lên khỏi đất thì có thể thấy những củ khoai tây trắng phát triển từ rễ.

Dự án bắt đầu 15 năm trước, khi Paul Hansord, Giám đốc công ty Thompson & Morgan, trong một chuyến đi đến Mỹ. Ông phát hiện ra một cây khoai tây phát triển theo một cây cà chua và biết được rằng nó có thể ghép hai cùng nhau vì chúng thuộc cùng một họ.

Ông đã suy nghĩ đến vấn đề làm thế nào để phát triển ý tưởng này nhân rộng để bán thương mại. Sau một thời gian dài thử nghiệm với sự giúp đỡ của các chuyên gia ghép, ông đã cho ra đời loại cây độc đáo này.

Kỳ lạ cây gốc khoai tây, ngọn cà chua - 2

Ông cho biết đây là lần đầu tiên cây khoai tây-cà chua được sản xuất và bán rộng rãi. Tuy nhiên, hiện có sản phẩm mang tên Potato Tom cũng được bán tại một số cơ sở làm vườn ở New Zealand trong tuần này - vụ việc được ông Hansord cho là “trùng hợp”.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan