Kỳ lạ chuyện chữa suy thận cho thai nhi bằng tâm linh?

Ngày 27/04/2015 08:09 AM (GMT+7)

Những ngày đầu đưa con đi chữa bệnh, nhiều người gièm pha, bàn tán: Bà là người có chuyên môn y học khá sâu mà sao lại đem đứa con bụng mang dạ chửa đến nhờ một người chỉ biết giẫm chân, xoa nắn bên ngoài cái bụng to.

Y học hiện đại “bó tay”

Qua lời giới thiệu của một nhà khoa học nghiên cứu về tâm linh, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với bác sỹ Đỗ Thị Hải (bệnh viện Nhi, Hà Nội). Bác sỹ Hải đã từng trải qua một câu chuyện khó tin nhưng có thật, khiến những người có chuyên môn sâu về y học như bà cũng khó lý giải. Căn bệnh mà thai nhi trong bụng con gái bà mắc phải khi đó tưởng rằng không còn phương sách gì cứu chữa thì sau những tác động lạ, sức khoẻ của thai nhi đã tiến triển tốt. Sự thay đổi đó khiến bà và đồng nghiệp không sao giải thích nổi.

Trước đây, năm 2011, khi con gái bác sỹ Hải mang thai được 16 tuần thì siêu âm cho kết quả là hai thận của thai nhi bị giãn đài bể thận. Các bác sỹ không thể can thiệp gì. Là người trong ngành, bác sỹ Hải tìm tòi nghiên cứu đủ mọi phương cách, tham khảo ý kiến của nhiều đồng nghiệp có chuyên môn sâu nhưng tất cả chỉ biết khuyên bà nên bình tĩnh theo dõi, làm các xét nghiệm… nếu cần thì cho con phá bỏ thai.

Kỳ lạ chuyện chữa suy thận cho thai nhi bằng tâm linh? - 1

Con gái bác sỹ Hải đang được nhà ngoại cảm tác động. (Ảnh tư liệu)

Khi thai nhi được 18 tuần thì mức độ giãn của thận càng to hơn. Trong giới chuyên môn, bác sỹ Hải biết rất rõ, nếu thai trên 28 tuần mà thận giãn trên 15mm thì khả năng suy thận, vỡ thận trong thời gian bào thai rất cao, việc can thiệp ngoại khoa ngay sau khi ra đời cũng thường không có hy vọng. Theo dõi thêm bác sỹ Hải thấy, cháu mình được 24 tuần thì hai thận đã giãn từ 14-18mm. Điều đó có nghĩa là chờ đến khi bé ra đời để phẫu thuật là điều không tưởng. Ở thời điểm đó, chỉ có một vài nước tiên tiến trên thế giới có khả năng mổ trong bào thai mới có thể cứu được em bé mà thôi. Với khả năng kinh tế khi đó, bác sỹ Hải không thể đưa con mình ra nước ngoài cứu chữa. Cả gia đình bà tưởng chừng chỉ còn biết khoanh tay đứng nhìn khi tây y hiện đại trong nước vô phương cứu chữa.

Qua người quen giới thiệu, bác sỹ Hải biết đến một nhà ngoại cảm. Nhiều ca bệnh, giới chuyên môn mặc dù chẩn đoán được nhưng còn đang lúng túng trong cách điều trị và chưa tìm được căn nguyên đích thực đã tìm đến nhà ngoại cảm này. Đa số, họ đều tìm thấy nhiều tia hy vọng. Với bệnh tình của con mình, khi dường như khả năng y học trong nước đã “bó tay”, bác sỹ Hải nghĩ đến việc đưa con nhờ nhà ngoại cảm chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh.

Những ngày đầu đưa con đi chữa bệnh, bác sỹ Hải vô cùng áp lực, căng thẳng vì phải chịu không ít lời gièm pha của họ hàng và giới chuyên môn. Bởi trong mắt họ, bà là người có chuyên môn y học khá sâu mà lại đem đứa con bụng mang dạ chửa đến nhờ một người chỉ biết giẫm chân, xoa nắn bên ngoài cái bụng to. Bác sỹ Hải lo lắng, không biết kết quả sẽ thế nào? Nhỡ chỉ cần một sự đụng chạm quá tay, một bước dẫm chân hơi mạnh hay trượt đà, ngã va đụng mạnh, hoặc sơ suất… nữ bác sỹ không biết mình sẽ nói sao trước dư luận, đồng nghiệp, gia đình, con rể, thông gia… Và nếu có gì bất trắc, bà phải ân hận cả đời.

Thế nhưng, sau 13 lần tác động của nhà ngoại cảm, kết quả siêu âm đã khiến bác sỹ Hải như trút được gánh nặng ngàn cân. Kết quả siêu âm hai thận của thai nhi đã đỡ giãn, chỉ còn 10-14mm. Khi ấy, bác sỹ Hải vẫn chưa dám tin vì lỡ có sai số nào đó. Dù vậy, bà vẫn rất mừng vì tốc độ giãn của thận không còn tăng nhanh như trước đó. Thời gian sau đó, vì bụng to hơn nhiều nên con gái bà không thể đi lên Thái Nguyên để nhà ngoại cảm tác động thường xuyên được. Khi thai nhi được 32 tuần thì kết quả siêu âm cho thấy hai thận chỉ còn giãn từ 8-14mm. Khi ấy, nhà ngoại cảm nhận tác động thai nhi qua điện thoại di động(!?). Gia đình cũng lắng nghe và làm theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm bởi khi ấy, đó là niềm tin duy nhất của gia đình.

Phép màu có thực?

Lúc thai nhi được 36 tuần thì kết quả siêu âm cho thấy cháu bị rau cuốn cổ ba vòng, cân nặng thấp, một bên thận còn giãn 8-10mm, còn bên kia là 8-12mm. Gia đình rất băn khoăn lo lắng nhưng nhà ngoại cảm khẳng định, cháu bé sẽ ra đời bình thường và nhất định không phải mổ lấy thai. Quả nhiên, cho đến ngày con gái bác sỹ Hải chuyển dạ, cháu bé được ra đời bình thường vào ngày 9/9/2011, nặng 2.700g, chỉ số áp ga và chức năng sống khác bình thường. Các xét nghiệm cũng cho thấy, ở thời điểm này, bệnh thận của cháu cũng không còn quá nặng.

Kỳ lạ chuyện chữa suy thận cho thai nhi bằng tâm linh? - 2

Cháu gái của bác sỹ Hải sinh ra khoẻ mạnh và phát triển bình thường. (Ảnh tư liệu)

Khi cháu bé được 35 ngày tuổi, gia đình cho cháu đi kiểm tra thì thấy một bên thận hầu như là bình thường, thận bên kia chỉ còn giãn nhẹ (8mm) và tương lai sẽ tiến triển bình thường. Cháu bé sau đó phát triển khoẻ mạnh. Gia đình bác sỹ Hải hạnh phúc vô bờ như vừa được nhận một phép màu. “Cháu tôi khi đang còn là một thai nhi đã được chữa khỏi dị tật và ra đời bình thường. Kết quả gần như hoàn hảo. Sao tôi không cảm phục cho được chứ?”, bác sỹ Hải chia sẻ.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật mới đây, bác sỹ Hải cho hay, cháu gái của bà năm nay đã gần bốn tuổi. Cháu lớn lên khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, ngoan, thông minh và rất đáng yêu. Có lẽ, sẽ không bao giờ gia đình bà quên được sự kỳ diệu đã đến với cháu mình. “Gia đình chữa mãi bằng tây y không được. Đi làm tất cả phương pháp tây y trong nước nhưng không ai cho hai mẹ con một tia hy vọng nào cả. Chỉ có niềm tin vào khả năng kỳ diệu và sự quyết tâm đi theo con đường ấy đến cùng đã giúp gia đình tôi đạt được kết quả như mong đợi”, bác sỹ Hải tâm sự.

Là một người làm chuyên môn, bác sỹ Hải lý giải trường hợp của cháu mình như sau: Tác động của nhà ngoại cảm giống như một cú hích, giúp thức tỉnh các tế bào phát triển chậm của thai nhi, tế bào ấy phát triển để đuổi kịp những tế bào đã phát triển trước rồi. Về mặt tâm linh thì rất khó giải thích. Tôi nghĩ cũng do tác động của phần tâm linh thì tình hình của thai nhi mới thay đổi theo chiều hướng tốt được như thế. Nếu không thì tôi cũng không đủ dũng cảm để đi theo một con đường mà cảm thấy là rất khó để đạt được. Rất nhiều người cũng phải làm cú hích như thế nhưng cũng có người thuyên giảm, có người đỡ hẳn. Và cháu tôi là đứa trẻ có được sự may mắn ấy. Rõ ràng nhờ sự tác động mà thai nhi có sự tiến triển vượt trội hơn rất nhiều so với sự điều trị của các đồng nghiệp trong bệnh viện.

Bác sỹ Hải cho hay, nhiều người hiếm muộn chữa mãi không được nhưng được nhà ngoại cảm tác động đã có con như ý muốn. Điều này khiến những người làm chuyên môn như bà vô cùng khó hiểu.

Được biết, bác sỹ Đỗ Thị Hải cũng đã từng trình bày về câu chuyện của gia đình mình tại cuộc tọa đàm về chữa bệnh không dùng thuốc của nhà văn hoá tâm linh Nguyễn Đức Cần. Rất nhiều nhà khoa học, bác sỹ đã quan tâm, theo dõi.

Nhìn nhận thực tế này, bác sỹ sản khoa Thu Hiền (bệnh viện Phụ sản Trung Ương) cho rằng: Trong quá trình mang thai có những em bé sinh ra chưa hoàn thiện các cơ quan nội tạng. Ví dụ như phổi, tim, thận còn có “dấu hiệu lạ” khi mới sinh, có em bé phát triển thành bệnh bẩm sinh,  nhưng cũng có đứa trẻ sau một thời gian cơ thể tự hoàn thiện và dấu hiệu bệnh mất đi. Bởi vậy, việc chữa bệnh cho thai nhi như trên cũng khó lý giải có hiệu quả thật hay không, nhưng rõ ràng em bé đã khoẻ mạnh là điều vui mừng.

Theo Hạnh Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot