Kỳ lạ cô bé 12 tuổi bị mọc lông khắp người

Ngày 05/05/2016 13:20 PM (GMT+7)

Bithi Akhtar, 12 tuổi người Bangladesh mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể bị bao phủ một lớp lông đen từ đầu đến chân.

Theo thông tin được địa phương cung cấp, ngay từ khi sinh ra, Bithi Akhtar - một cô bé sống tại huyện Tangail, miền trung Bangladesh, đã mắc phải 'hội chứng người sói'. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết hiện tượng này có thể là do lông và tóc của Bithi tăng trưởng quá nhanh.

Cô Beauty Akhtar, 27 tuổi, mẹ Bithi cho hay: “Ngay từ khi sinh ra con gái tôi đã có lớp lông đen và dày như sợi len. Chúng tôi đã tìm đến sự giúp đỡ của một số bác sỹ nhưng họ cũng không thể điều trị được tình trạng này. May mắn là hiện tại tóc của Bithi đã ngừng phát triển". 

Kỳ lạ cô bé 12 tuổi bị mọc lông khắp người - 1

Bithi Akhtar, 12 tuổi người Bangladesh mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể bị bao phủ một lớp lông đen từ đầu đến chân.

Nhưng vào năm ngoái, khi Bithi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, cô Beauty Akhtar nhận thấy phần trước ngực của cô bé cũng bắt đầu có lông mọc lên với tốc độ khủng khiếp. Hiện tại, số lông mọc trên người Bithi càng nhiều khiến cô bé không thể đứng thẳng được như bình thường. Mặc dù có thành tích học tập tương đối tốt, nhưng cuối cùng, mẹ của Bithi đã buộc phải cho cô bé nghỉ học.

“Tôi hiểu khi đến tuổi dậy thì, cơ thể của chúng ta sẽ có những biến đổi một cách tự nhiên, thế nhưng sự phát triển của Bithi là vô cùng bất thường. Ngực của con bé phát triển quá nhanh và nó bắt đầu bị chảy xệ. Bithi đã khóc rất nhiều vì đau đớn do trọng lượng của những đám lông trên người. Con bé không thể đi bộ hay ngồi thẳng”, mẹ của Bithi nghẹn ngào chia sẻ.

Kỳ lạ cô bé 12 tuổi bị mọc lông khắp người - 2

Mặc dù có thành tích học tập tương đối tốt, nhưng cuối cùng, mẹ của Bithi đã buộc phải cho cô bé nghỉ học.

Kỳ lạ cô bé 12 tuổi bị mọc lông khắp người - 3

Khắp người cô bé, lông mọc lên một cách nhanh chóng và dày đặc

Gia đình Bithi đang rất lo lắng cho tương lai của cô bé. Họ cũng không thể lí giải được nguyên nhân tại sao cô bé lại bị như vậy, được biết 2 người anh chị em khác của Bithi không hề gặp bất kì vấn đề nào về sức khỏe.

Cha của Bithi, ông Abdur Razzak, làm nghề lái xe ôm với thu nhập chỉ 40$/ ngày (gần 900.000 VNĐ) . Để chữa chạy cho con, gia đình đã phải vay một khoản từ ngân hàng.

Kỳ lạ cô bé 12 tuổi bị mọc lông khắp người - 4

Bố mẹ của Bithi

“Gia đình chúng tôi đã tốn kém rất nhiều trong việc điều trị cho Bithi, nhưng kết quả không mấy tốt đẹp gì. Tình trạng của con gái khiến rôi rất đau khổ. Tôi đau lòng khi thấy con bé bị đau đớn và phải sống một cuộc sống ẩn dật. Tôi muốn cho con một cuộc sống bình thường, nên tôi quyết tâm cầu cứu sự giúp đỡ từ các chuyên gia”.

“Tôi vay mượn được 150$ từ ngân hàng và đưa con tới bệnh viện. Tôi hy vọng tại đó, Bithi sẽ được điều trị một cách tốt nhất”, bố của Bithi chia sẻ.

Hiện tại các bác sĩ đang tìm hiểu các phương pháp có thể để điều trị cho Bithi. Tiến sĩ Farid Uddin, trưởng khoa nội tiết tại bệnh viện Bangabandhu Sheikh Mujb Medical College cho biết: “Đây là một trường hợp nghiêm trọng về các bất thường trong hooc-môn. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến căn bệnh này nên việc chữa trị chắc chắn sẽ gặp khó khăn".

Trâm Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan