Kỳ lạ giếng 30 máy bơm cùng hút ngày đêm cũng không cạn

Ngày 04/05/2015 23:26 PM (GMT+7)

Đó là giếng nước Ông Lý, nằm ở cánh đồng thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Kỳ lạ giếng 30 máy bơm cùng hút ngày đêm cũng không cạn - 1

Bao quanh miệng giếng là 36 máy hút lớn - nhỏ.

Theo người dân ở thôn Đông, sở dĩ giếng có tên gọi như vậy là do ông Lý (ở thôn Đông) bỏ tiền ra đào cách đây khoảng mấy chục năm. Sau khi đất nước hòa bình và thống nhất, giếng nước được chính quyền địa phương trưng dụng làm giếng chung cho người dân trong vùng sử dụng để lấy nước tưới phục vụ sản xuất.

Ghi nhận, giếng này có đường kính chưa đến 3m và sâu khoảng 10m, chỉ bằng khoảng 1/2 so với các giếng khác trong vùng. Xung quanh giếng có đến 36 máy bơm của người dân trong vùng đặt để lấy nước.

Kỳ lạ giếng 30 máy bơm cùng hút ngày đêm cũng không cạn - 2

Những ống hút lớn - nhỏ dày đặc ở phía trong miệng giếng.

Bà Phạm Thị Thủy (68 tuổi, sống ở gần giếng Ông Lý) cho biết: Nhiều thời điểm khô hạn nặng, gần như tất cả giếng trong vùng đều kiệt nước đến tận đáy, nhưng mực nước giếng này vẫn gần như bình thường.

Và kỳ lạ hơn, theo người dân trong vùng, có lúc 30 máy bơm (công suất từ 6-30 mã lực/máy) cùng hút liên tục cả ngày lẫn đêm mà nước vẫn không cạn. 

Cùng với việc xác nhận sự kỳ lạ trên, ông Phạm Hoài Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn bày tỏ: Có thể mạch giếng này thông với nhiều mạch ngầm lớn khác nên lâu nay không thấy cạn bao giờ.

Theo Công Xuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan