Kỳ lạ hủ tục dùng đá, dao... phá màng trinh

Ngày 22/03/2013 06:55 AM (GMT+7)

Ở một số bộ tộc, trái với lệ thông thường, việc con gái còn trinh trong đêm tân hôn là điều rất khủng khiếp.

Với 1 số dân tộc thì việc giữ gìn trinh tiết là một trong những điều vô cùng quan trọng bắt buộc tất cả phụ nữ phải tuân theo nếu không sẽ bị trừng phạt.

Ngược lại, ở một vài bộ tộc còn kém hiểu biết hơn khi cho rằng máu của cô gái còn trinh trong đêm tân hôn sẽ trở thành chất độc di hại đến con cháu sau này. Vào thời cổ đại, người Oklan có quan niệm rằng chàng trai nào quan hệ với cô gái còn trinh sẽ phát điên lên mà chết. Vì vậy, một vài bộ tộc tồn tại những tập tục phá màng trinh cho các thiếu nữ. Việc phá trinh thực hiện với những lễ nghi dưới sự chỉ đạo của các nhân vật quyền lực trong bộ tộc như tù trưởng hay các tăng lữ.

Dùng đá phá màng trinh

Phá trinh gái trinh vẫn tồn tại trong một số bộ lạc bản địa nguyên thuỷ ở Úc. Trong bộ lạc nếu có hôn lễ, mọi người tấp nập đến chúc mừng, tất cả nhảy múa, uống rượu tưng bừng. Khi hôn lễ đến lúc cao trào, một số người trong bộ lạc sẽ vây lấy cô dâu đưa vào một căn phòng khác, dùng dụng cụ đá hoặc công cụ khác phá trinh cô dâu. Sau đó một người sẽ cầm vật có máu trinh của cô dâu đem ra cho mọi người thấy. Lúc này, nghi thức hôn lễ mới được coi là đã hoàn thành.

Kỳ lạ hủ tục dùng đá, dao... phá màng trinh - 1
Những dụng cụ sơ khai của người nguyên thuỷ mà các nhà khảo cổ học tìm thấy.

Trên thực tế, dùng người thứ ba hoặc vật nào đó phá trinh con gái là hiện tượng rất phổ biển trong buổi sơ khai của loài người đã từng lưu hành trong các bộ lạc. Trong một vài bộ lạc nguyên thuỷ Úc, khi các cô gái đến tuổi trưởng thành, thì sẽ được một lão bà được người trong bộ lạc tôn kính phá màng trinh.

Kỳ lạ hủ tục dùng đá, dao... phá màng trinh - 2
Người phá trinh con gái có thể là cha của cô gái hoặc bạn bè của chú rể hay lại là những người đức cao vọng trọng trong bộ lạc.

Tộc người Shakai vùng Masa, Malaya, người Bataks vùng Sumantra gần Châu Phi xích đạo cũng có tập tục tương tự. Thông qua nghiên cứu các nhà sử học biết rằng, tập tục này đã cho con người hiện nay biết đến một số tin tức, tình hình trạng thái tâm lý và trạng thái hôn nhân của người tiền sử trước khi bước vào xã hội văn minh.

Dùng dao rạch màng trinh

Trái với tập tục sùng bái xử nữ là sự cấm kỵ xử nữ. Một trong những nguyên nhân của việc cấm kỵ xuất phát từ quan niệm kỳ lạ của các dân tộc nguyên thủy. Họ cho rằng chảy máu là điều không may.

Do vậy mà họ rất sợ sự chảy máu khi màng trinh bị rách của cô gái. Cho rằng những giọt chảy ra từ màng trinh chứa những tố chất cực độc, những bà mẹ Piluch, ở Nam Phi dùng dao rạch đứt màng trinh con gái trước khi con gái trưởng thành.

Dùng gỗ phá trinh

Không ít vùng ở Ấn Độ, trinh tiết của cô gái bị phá bởi một loại đồ gỗ gọi là “ Thần tượng sinh thực khí” ( Dụng cụ sinh đẻ thần tượng). Nhưng, hoàn thành sứ mạng này quyết không thể là chồng cô dâu.

Các nhà tâm lý học tỏ ra rất khó hiểu đối với hiện tượng hôn nhân này. Đối với người không rõ lịch sử loài người nguyên thuỷ và dân tộc học thì điều này quả là không thể tưởng tượng nổi. Nhưng, phá trinh thiếu nữ chính xác đã từng tồn tại, hơn nữa cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại một cách chân thực nhất tại một vài vùng trên thế giới.

Ly Ly (Theo T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan