Kỳ lạ ngôi trường có tất cả học sinh đều viết được bằng hai tay

Ngày 30/04/2017 10:30 AM (GMT+7)

Chỉ 1% dân số thế giới có thể viết được bằng cả tay trái và tay phải, nhưng 100% học sinh tại một ngôi trường ở Ấn Độ có thể làm được điều này.

Ngôi trường Veena Vandini với những học sinh có khả năng đặc biệt này, được sáng lập bởi cựu quân nhân VP Sharma. Trường có một tiết học ngắn 15 phút giữa các tiết học chính khóa, dành cho việc luyện tập viết chữ đẹp bằng cả hai tay.

Trường học tư nhân này chỉ có khoảng 300 học sinh theo học, nhưng tất cả các em đều viết nhanh và đẹp được ở cả hai tay, không chỉ tiếng Hindi mà còn các ngôn ngữ khác xài hệ chữ Latin.

Kỳ lạ ngôi trường có tất cả học sinh đều viết được bằng hai tay - 1

Một tiết học rèn luyện kỹ năng viết bằng hay tai tại trường Veena Vandini.

Không chỉ viết, mỗi tiết học ngắn 15 phút còn rèn luyện cho các em kỹ năng ngoại ngữ và dùng trí não thật tối ưu. Trong khi tay phải viết chữ Ấn Độ thì tay trái viết một từ tiếng Anh giống nghĩa, điều này khiến các em có thể học được từ vựng và nhớ cách sử dụng các ngôn ngữ khi lớn lên.

Cựu binh VP Sharma là người sáng lập ngôi trường này, cho biết ông lấy cảm hứng từ vị Tổng thống đầu tiên của Ấn Độ là ngài Rajendra Prasad. Vị Tổng thống này là một tiến sĩ nghiên cứu về ngôn ngữ, ông có thể viết được bằng cả hai tay trong các thứ tiếng khác nhau.

Kỳ lạ ngôi trường có tất cả học sinh đều viết được bằng hai tay - 2

Học sinh viết ở hai tay bằng hai ngôn ngữ khác nhau, luyện cho các em khả năng ngoại ngữ.

Ông Sharma cho biết: “Tôi rất lấy làm cảm phục trước ngài Rajendra Prasad, và muốn áp dụng nó cho những lứa học sinh đầu tiên của tôi sau khi tôi mở trường tại làng quê này. Những học sinh đạt cấp độ 1 đến 3 có thể viết được bằng cả hai tay một cách thoải mái, trong khi cấp độ 7 và 8 thì học viên có thể viết một cách nhanh chóng và chính xác”.

“Xa hơn nữa, không chỉ là khả năng viết, mà còn là khả năng sử dụng bộ não. Học sinh có thể viết cùng lúc hai văn bản khác nhau, hiệu suất sẽ tăng gấp hai lần và thời gian hoàn thành công việc sẽ giảm ngắn. Các học sinh của tôi cũng được học thêm tiếng Urdu”.

Kỳ lạ ngôi trường có tất cả học sinh đều viết được bằng hai tay - 3

Khi lên các cấp độ cao hơn, các em sẽ viết được bằng hai tay với hai ngôn ngữ khác nhau một cách chính xác và nhanh chóng.

Ngôi trường được thành lập vào năm 1999 trong một khu vực hẻo lánh thuộc huyện Singrauli, tỉnh Madhya Pradesh. Ý tưởng độc đáo này đã khiến các nhà nghiên cứu từ Hàn Quốc đến tìm hiểu về kỹ năng kỳ lạ này.

Quang Niên (Theo Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan