Kỳ lạ người đàn ông có 4 quả thận, 3 tuyến tụy

Ngày 23/03/2013 17:11 PM (GMT+7)

Một ông bố bị tiểu đường ở xứ Wales đang sống khỏe mạnh với 4 quả thận và 3 tuyến tụy bên trong cơ thể.

Một người đàn ông chiến đấu với căn bệnh tiểu đường đã được chữa khỏi nhờ 2 ca phẫu
thuật cấy ghép. Hiện tại người đàn ông này có tới 4 quả thận và 3 tuyến tụy bên trong cơ thể.

Kỳ lạ người đàn ông có 4 quả thận, 3 tuyến tụy - 1
Carl Jones, người đàn ông có 4 quả thận trong cơ thể.

Carl Jones, 32 tuổi, đến từ Carmarthen, phía Tây xứ Wales, đã được các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Wales phẫu thuật cấy ghép 2 quả thận và 2 lá lách sau khi thận và lá ách của ông mất hầu hết chức năng do chứng bệnh tiểu đường Tuýp 1 từ năm 2004.

Carl Jones cho biết, "Tôi đã có đủ nội tạng cho một gia đình nhỏ rồi. Điều này thật điên rồ!". "Điều tệ nhất là giờ đây tôi khó có thể giảm cân được, mọi cơ quan nội tạng đều nằm ở phía trước bụng của tôi mất rồi."

Carl mắc phải căn bệnh tiểu đường Loại 1 ngay từ khi còn trẻ và anh phải tốn hàng giờ để lọc máu, chạy thận nhân tạo. Lần đầu tiên, anh cấy thận và tuyến tụy vào năm 2004. Trong khi ca phẫu thuật bắt đầu thành công, căn bệnh tiểu đường của Jones cần phải cấy ghép tuyến tụy mới do không sản xuất xa insulin.

Kỳ lạ người đàn ông có 4 quả thận, 3 tuyến tụy - 2
Carl Jones với đứa con trai 2 tuổi

Mặc dù ca phẫu thuật cấy ghép lần đầu tiên thành công nhưng 4 năm sau tình trạng sức khỏe của Carl lại tiếp tục xấu đi, vì vậy các bác sĩ lại tiếp tục phẫu thuật cấy ghép thận và lá lách thêm một lần nữa mà không loại bỏ thận và lá lách cũ. Hiện Carl sở hữu tới 4 quả thận và 3 lá lách.

Sau lần phẫu thuật cuối cùng, bệnh tiểu đường của Carl đã được chữa khỏi và anh không phải tiếp tục trải qua những lần chạy thận nữa.  Bệnh tiểu đường của Carl giờ đây đã được chữa khỏi, và nhân viên lái xe tải, của Carmarthen, cho biết bây giờ anh đã có một cuộc sống bình thường và chỉ phải ghé thăm khám bệnh để kiểm tra sức khỏe.

Kỳ lạ người đàn ông có 4 quả thận, 3 tuyến tụy - 3
Carl vẫn có con trai và sống bình thường với 4 quả thận và 3 lá lách 

Người đàn ông này chia sẻ thêm: “Tôi vô cùng biết ơn những người đã hiến nội tạng. Tôi nợ họ cuộc sống này. Nếu không có sự hào phóng của họ, tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi có 4 quả thận va 3 tuyến tụy, nhưng họ có trái tim”.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan