Kỳ lạ tôm hùm xanh cực hiếm ở Mỹ

Ngày 26/08/2014 16:27 PM (GMT+7)

Một cô bé 14 tuổi ở Mỹ vừa bắt được một con tôm hùm màu xanh cực hiếm tại bãi cạn Pine Point, ngoài khơi phía tây nam Portland, bang Maine, Mỹ.

Dailymail đưa tin, vào khoảng 10h35 ngày 23/8, bé Meghan Laplante (14 tuổi) đang cùng bố đánh bắt ở bãi cạn Pine Point thì bất nhờ một con tôm hùm xanh có kích thước lớn lọt lưới.

Con tôm hùm này nặng chưa tới 1 kg. Hiện tại, cô bé và gia đình quyết định tặng nó cho Công viên Hải dương bang Maine. Tại đó, chú tôm sẽ sống cùng ba con tôm hùm màu xanh khác và một con màu da cam.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Maine Lobster, số cá thể tôm hùm xanh đột biến này là vô cùng nhỏ, chỉ có tỉ lệ 1 trên 2 triệu con.

Kỳ lạ tôm hùm xanh cực hiếm ở Mỹ - 1

Một bé gái ở Mỹ bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm

Các chuyên gia cho biết, vỏ tôm hùm màu xanh bắt nguồn từ khiếm khuyết di truyền. Màu sắc sặc sỡ khiến những cá thể này dễ bị kẻ thù phát hiện trong môi trường tự nhiên.

Tuy nhiên, khi bị con người bắt được, chính màu vỏ khác thường đã cứu mạng chúng.

Tháng 9 năm ngoái, một ngư dân ở tiểu bang Maine, miền Đông Bắc nước Mỹ cũng câu được một con tôm hùng có 2 màu cam và nâu đen chia đoi trên cơ thể. Tỉ lệ những con tôm hùm có màu sắc đặc biệt như thế này lên đến 1/50 triệu con.

Tôm hùm là loại động vật ăn tạp. Trong tự nhiên, chúng ăn chủ yếu các loại động vật như cá, tôm, cua ghẹ, cầu gai, giáp xác nhỏ, nhuyễn thể và các loại thực vật như rong rêu.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của con tôm hùm đặc biệt này:

Kỳ lạ tôm hùm xanh cực hiếm ở Mỹ - 2

Bé gái đã rất bất ngờ trước màu sắc sặc sỡ này của con tôm. 

Kỳ lạ tôm hùm xanh cực hiếm ở Mỹ - 3

Theo các nhà khoa học thì vỏ tôm hùm màu xanh bắt nguồn từ khiếm khuyết di truyền.  

Kỳ lạ tôm hùm xanh cực hiếm ở Mỹ - 4

Những con có màu sắc lạ như này thường chiếm số lượng ít, thuộc dạng hiếm với tỉ lệ 1/2.000.000. 

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot