Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Ngày 19/08/2017 13:19 PM (GMT+7)

Không chỉ “phá kỷ lục” là người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con, cô Nguyệt còn làm điều mà ai cũng ngỡ ngàng, đó là nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ở tuổi 60.

Cô Nguyệt kể về quá trình "kiếm con" ở tuổi 60.

“Về hưu buồn nên tôi quyết định sinh thêm con”

Gặp cô Nguyễn Thị Nguyệt (61 tuổi, ở Bắc Giang) chúng tôi không thể tin được rằng, bé trai đang bế trên tay lại chính là con trai ruột của cô.

“Con trai tôi đấy, cháu được 18 tháng rồi. Khi sinh cháu tôi đã 60 tuổi, nói chắc chẳng ai tin, nhưng đó là sự thật”, cô Nguyệt hồ hởi kể.

Cô Nguyệt cho biết, trước đây cô là giáo viên tiểu học, chồng cô là bộ đội và đã từng có hai cô con gái. Nhưng không may, một người con của cô đã qua đời và trong suốt những năm tháng công tác cô không có ý định sinh thêm con.

Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ - 1

Vợ chồng cô Nguyệt và cậu con trai 18 tháng tuổi vô cùng đáng yêu.

“Đến năm 2010, khi cả hai vợ chồng về hưu, con gái lớn thì đã đi lấy chồng, trong nhà chỉ còn mỗi hai thân già lủi thủi, quả thật chúng tôi thấy buồn và hiu quạnh lắm. Thế là chúng tôi nảy ra ý định sẽ sinh thêm một đứa con nữa cho vui cửa vui nhà. Khi đó cả hai vợ chồng đều đã 55 tuổi”, cô Nguyệt chia sẻ.

Tuy nhiên, ở cái tuổi 55 với người chồng thì sinh con không thành vấn đề, nhưng người vợ sẽ gặp rất nhiều khó khăn và không thể có con bằng phương pháp tự nhiên được.

Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ - 2

Em bé chào đời khi người mẹ đã tròn 60 tuổi.

“Khi tôi quyết định sẽ tiến hành thụ tinh nhân tạo, ai cũng gàn chúng tôi. Thậm chí khi đến các bệnh viện họ đều không nhận vì cho rằng việc có bầu ở tuổi đó là nguy hiểm và liều lĩnh”, cô Nguyệt nói.

Dù khó khăn là vậy, nhưng hai vợ chồng vẫn hạ quyết tâm sẽ thực hiện đến cùng. Cho đến năm 2015, hai vợ chồng tìm đến BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

“Tại đây, các bác sĩ cũng dè chừng, không muốn mạo hiểm, nhưng thấy chúng tôi khát khao có con, các bác sĩ đã tiến hành khám sức khỏe tổng thể, đặc biệt là huyết áp và tim mạch.

Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ - 3

Hai vợ chồng cô Nguyệt chụp ảnh cùng bác sĩ trực tiếp điều trị.

Ai cũng bảo tôi liều lĩnh khi sinh con, nhưng phải ở trong hoàn cảnh chúng tôi mới hiểu được đứa con quý giá thế nào

Nguyễn Thị Nguyệt - Eva.vn

May mắn là các bác sĩ khám xong kết quả đều trong giới hạn cho phép và đã tiến hành thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho vợ chồng tôi”, cô Nguyệt nhớ lại.

Trong quá trình mang thai, cô Nguyệt cũng gặp chút vấn đề trong giai đoạn đầu thai kỳ.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát và đầu năm 2016 cô đã sinh một bé trai nặng 2,6kg, khi thai bắt đầu sang tuần thứ 38.

“Trong thời kỳ mang thai tôi đã bị một lần dọa sẩy lúc thai được 3 tuần. Sau đó tôi phải nằm bệnh viện theo dõi 6 ngày, may mắn là không vấn đề gì. Trong suốt quá trình mang thai, tôi tăng được 6kg và ăn cơm khỏe hơn những người bình thường”, cô Nguyệt nói.

“Tôi nuôi con còn dễ hơn nuôi cháu ngoại”

Tưởng chừng sinh con ở cái tuổi “xưa nay hiếm” vợ chồng cô Nguyệt sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc chăm con. Tuy nhiên theo tiết lộ của người mẹ này, con trai cô từ khi ra đời đến nay chỉ có ăn và lớn.

Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ - 4

Từ khi sinh ra con cô Nguyệt chưa phải uống một viên thuốc kháng sinh nào.

“Nói thật! Tôi nuôi con còn dễ hơn nuôi cháu ngoại (cháu ngoại sinh năm 2010). Từ lúc cháu chào đời đến giờ tôi chưa phải cho cháu uống một viên thuốc kháng sinh nào. Thậm chí tôi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và cho đến tận bây giờ cháu vẫn còn bú mẹ”, cô Nguyệt chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của cô Nguyệt, ngoài chuyện ăn tốt con trai cô còn rất điều độ trong việc ngủ nghỉ. “Cứ ăn xong là cháu lăn ra ngủ, từ nhỏ tới giờ tôi chưa phải mất giấc ngủ nào với cháu cả. Thậm chí khi biết đi, cháu còn tự giác đi ngủ chứ không cần mẹ phải ru”, cô Nguyệt vừa nói, vừa chỉ về phía con trai đang nằm ngủ trên vòng tay của bố.

Kỳ tích: Cô giáo về hưu sinh con ở tuổi 60, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ - 5

Em bé ngủ ngon trong vòng tay của bố.

Tiếp lời vợ, bác Nam (chồng cô Nguyệt) vừa bế con vừa khoe: “Cháu lém lỉnh đáo để. Từ khi được 5 tháng tuổi cháu đã tập nói rồi, đến giờ cháu nói sõi hẳn rồi đấy”.

Chia sẻ về cảm giác khi gia đình có thêm một thành viên, cô Nguyệt không giấu được hạnh phúc: “Sinh con ở tuổi đã cao, lại là con trai nên không chỉ gia đinh mà cả dòng họ, xóm làng đều đến chia sẻ, chúc mừng. Còn con gái tôi thì khỏi phải nói, quấn quýt với em như mẹ với con ấy”.

Chúng tôi tuổi đều đã cao, mà con thì nhỏ nên không thể nói trước điều gì. Nếu có gì bất trắc xảy ra thì hai chị em sẽ đùm bọc, thương yêu nhau.

Nguyễn Thị Nguyệt - Eva.vn

Mặc dù vui và hạnh phúc, nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của người mẹ sinh con ở tuổi 60 này vẫn còn đau đáu những suy nghĩ về sau. “Tôi biết, tuổi hai vợ chồng tôi cũng đã cao, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nên thôi bây giờ cứ vui vẻ, nuôi dạy con cho tốt. Nếu có mệnh hệ gì thì hai chị em lại đùm bọc nhau”, cô Nguyệt chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi về ca sinh nở đặc biệt này, BS Lê Thị Hiền (PGĐ BV Nam học Hiếm muộn Hà Nội) đồng thời là người trực tiếp điều trị cho vợ chồng cô Nguyệt cho biết: “Khi tiếp nhận hai vợ chồng chúng tôi cũng đắn đo rất nhiều, vì tuổi của ca hai đã cao.

Nhưng thấy cả hai đều khao khát có con, mà mọi chỉ số vẫn trong khả năng của chúng tôi, nên chúng tôi đã đồng ý thực hiện và cuối cùng thành công đã đến. Đây cũng là trường hợp người phụ nữ lớn tuổi nhất ở Việt Nam sinh con cho tới thời điểm này”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con