Ký ức của thiếu nữ tuổi 15 bị bán sang Trung Quốc làm vợ

Ngày 22/03/2016 19:10 PM (GMT+7)

Theo T, những tháng ngày ở Trung Quốc chẳng khác nào địa ngục trần gian. Từ nay, em không dám mơ mộng đến chuyện ra nước ngoài làm việc nữa. “Trong khoảng thời gian tới, có lẽ, em sẽ theo mẹ lên TP HCM kiếm việc làm. Dù cuộc sống có phần vất vả nhưng có mẹ, có con”, T tâm sự.

Bán con mà không biết

Bà Nguyễn Thị Đ (40 tuổi, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) kể, chồng mất khi đứa con thứ hai là Nguyễn Thị Ánh T (15 tuổi) chỉ được vài tháng. Từ đó, một mình bà gánh gồng nuôi hai đứa con khôn lớn. Gia đình khó khăn, bà phải lên TP HCM làm thuê, làm mướn để gửi tiền về nuôi con. Tích cóp được chút ít, bà mua miếng đất của mẹ để làm nhà.

T là đứa con gái ngoan hiền. Do hoàn cảnh gia đình, T không được đi học đến nơi đến chốn. Lớn lên, T được gửi theo một người quen xuống tỉnh Bạc Liêu làm thuê kiếm tiền. Ở tỉnh Sóc Trăng, có khá nhiều cô gái ra nước ngoài làm việc với mức lương khá lớn. Do đó, mẹ con bà Đ cũng hy vọng, một ngày nào đó T được ra nước ngoài làm việc. Không ngờ có ngày con gái bà lại bị lừa bán sang Trung Quốc như thế.

Ký ức của thiếu nữ tuổi 15 bị bán sang Trung Quốc làm vợ - 1

Đối tượng Pha

Vào cuối năm 2015, Sơn Thị Lan (50 tuổi, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) tìm đến nhà bà Đ. Lan cho biết, đang có mối tìm người lao động sang Trung Quốc làm việc. Lan cho rằng, khi sang đây, mỗi tháng làm được cả vài chục triệu đồng. Ngoài ra, Lan hứa nếu T đồng ý thì sẽ lo toàn bộ chi phí, chỉ khi nào làm có tiền mới trả lại. Sau vài ngày suy nghĩ, mẹ con bà Đ đồng ý.

Vào ngày 19/12/2015, T theo chân Lan sang Trung Quốc. Hơn một tuần, bà T không nhận được bất kì liên lạc gì của con gái nên rất lo lắng. Bà nhiều lần gọi điện cho Lan để hỏi thì đối tượng này không bắt máy. Vào ngày 29/12, bà Đ bất ngờ nhận điện thoại của con gái và được biết em bị bán làm vợ cho một người đàn ông, cuộc sống rất khó khăn.

Bà Đ bắt xe về TP Bạc Liêu tìm đến Lan. Lúc này, Lan đưa cho bà Đ 35 triệu và khẳng định, T đã được gả vào một gia đình giàu có. Số tiền ấy là T gửi về cho mẹ. Bà Đ lấy số tiền nhưng trong lòng vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Đến 14/2/2016, bà Đ lại nhận được điện thoại của T với nội dung ở nước bạn bị đánh đập và mong muốn được cứu về quê. Lòng người mẹ lúc này rất xót xa. Bà vội tìm đến gặp Lan. Lan thừa nhận đã bán T cho một người đàn ông Trung Quốc, nếu muốn chuộc T về thì bà phải trả lại tổng cộng 40 triệu đồng nhận trước đây.

Bà Đ đồng ý sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận để chuộc T trở về. Một mặt, bà T chuẩn bị tiền đưa cho Lan, mặt khác lại gửi đơn kêu cứu tới Phòng CSĐTTP&TTXH Công an tỉnh Bạc Liêu. Ngày 13/3/2016, khi Lan cùng đồng bọn là Lý Búp Pha (40 tuổi) đang nhận tiền chuộc của gia đình bà Đ tại một quán cà phê thì bị bắt giữ.

Ký ức cay đắng

Trở về nhà sau gần 10 ngày, em T vẫn chưa hết bàng hoàng khi có người hỏi về vụ việc. T chia sẻ: “Em cứ nghĩ, khi ra nước ngoài sẽ kiếm được nhiều tiền gửi về giúp mẹ và chị gái. Em không thể ngờ mình lại bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc hung hãn, đánh đập suốt ngày”.

T nhớ lại, hôm Lan đến nhà, trò chuyện rất vui vẻ. Lan khẳng định, khi sang Trung Quốc sẽ được giới thiệu công việc đàn hoàng với mức lương cao. Lúc ấy, Lan còn bảo: “Khi con giàu rồi, đừng quên ơn cô nha”. Viễn cảnh của Lan vẽ ra khiến em rất mừng và đặt nhiều hy vọng.

Ký ức của thiếu nữ tuổi 15 bị bán sang Trung Quốc làm vợ - 2

Tang vật của vụ án

Do T chỉ mới 15 tuổi nên Lan làm giấy chứng minh nhân dân giả. Trước khi đi, Lan đưa cho bà Đ 2 triệu đồng và T mượn thêm 1 chỉ vàng để chi tiêu nếu có việc cần dùng đến. T được đưa về nhà bà Lan ở hai ngày. Tại đây, Lan giới thiệu T với Pha và yêu cầu tịch thu điện thoại. T không đồng ý việc tịch thu điện thoại.

Sau đó, T được Lan và Pha dẫn ra Lạng Sơn rồi bằng tiểu ngạch sang Trung Quốc. Khi sang nước bạn, Pha gọi điện cho một người đàn ông. Khi người này đến, Pha lấy điện thoại của Lan và đẩy em sang cho người này và lấy 120 triệu đồng. Từ đó, em sống chung với người đàn ông này như vợ chồng.

Trong ký ức của T, người đàn ông này vô cùng hung hãn. Chỉ cần em không nghe lời là bị lão đánh đến tơi tả. Có hôm, em bị đánh đến bất tỉnh, được hàng xóm đưa vào bệnh viện truyền nước. Khi trở về, cảnh tượng cũ vẫn lặp lại.

Khi bà Đ chấp nhận chuộc con trở về, Pha đến đón. Pha bảo, khi trở về nước, không được kể với ai những chuyện xảy ra ở Trung Quốc. “Bà bảo thương gia đình em lắm! Mẹ và em muốn gì bà cũng đáp ứng hết”, em kể.

Pha cũng hỏi em có biết gia đình Lan ở đâu không? T bảo không thì bà ta không hỏi gì thêm. Ngoài ra, Pha yêu cầu em lúc trở về nước không được báo công an.

Theo T, những tháng ngày ở Trung Quốc chẳng khác nào địa ngục trần gian. Từ nay, em không dám mơ mộng đến chuyện ra nước ngoài làm việc nữa. “Trong khoảng thời gian tới, có lẽ, em sẽ theo mẹ lên TP HCM kiếm việc làm. Dù cuộc sống có phần vất vả nhưng có mẹ, có con”, T tâm sự.

Một điều tra viên cho hay, những kẻ buôn người có rất nhiều mánh khóe để trốn tránh. Do đó, việc làm sao để chúng đưa nạn nhân trở về nước và tóm gọn là điều rất khó khăn. Trong vụ án này, rất may T đã được an toàn đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên, hiện tại, vẫn còn nhiều cô gái được tìm kiếm nhưng chưa có thông tin. Hiện tại, cơ quan chức năng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lan và Pha về hai tội Cưỡng đoạt tài sản và Muan bán trẻ em. 

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot