Ký ức kinh hoàng của bà trùm từng bị cưỡng hiếp nhiều lần

Ngày 28/05/2017 08:10 AM (GMT+7)

Là một bà trùm điều hành nhiều băng đảng tội phạm lớn ở New York vào đầu thế kỷ 20 nhưng ít ai biết rằng trong quá khứ, người phụ nữ này từng phải chịu đựng quá nhiều đau đớn.

Stephanie Saint Clair nổi tiếng là người thông minh, thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Với vóc dáng cao ráo, thu hút, nữ trùm thường được gọi với cái tên “Quennie” hay “Quý bà Saint Clair”.

Mặc dù chỉ là một người phụ nữ nhưng độ cứng rắn của Clair thì không thua kém những bố già. Hoạt động độc lập và không bao giờ chấp nhận sự kiểm soát dưới trướng của một Mafia khác. Đối với Clair, hoặc là người đứng đầu, hoặc là chết.

Ký ức kinh hoàng của bà trùm từng bị cưỡng hiếp nhiều lần - 1

Stephanie Saint Clair từng là trùm mafia điều hành nhiều băng đảng tội phạm lớn ở New York vào đầu thế kỷ 20.

Quá khứ bị cưỡng hiếp và lạm dụng

Stephanie Saint Clair sinh ngày 24/12/1886, là người Pháp gốc Phi, lớn lên mà không hề biết cha mình là ai. Dù vậy, cô bé Stephanie luôn được sống trong tình thương của mẹ. Người mẹ này luôn cố gắng làm việc chăm chỉ để cho con đến trường, điều hiếm có với các bé gái da màu. 15 tuổi, sóng gió bắt đầu ập tới gia đình nhỏ khi người mẹ mắc bệnh nặng và buộc Clair phải nghỉ học.

Làm giúp việc của một gia đình giàu có, Stephanie kiếm được tiền trang trải chi phí cho mẹ nhưng cũng chính tại nơi này, cuộc đời Clair bắt đầu chuỗi ngày đen tối khi bị chính con trai chủ nhà cưỡng hiếp. Để có tiền duy trì cuộc sống cho 2 mẹ con,  Stephanie đành cắn răng chấp nhận các sở thích tình dục bệnh hoạn của hắn ta.

Clair đã cố gắng tiết kiệm một khoản tiền và sau cái chết của mẹ, cuối cùng rời Martinique đến Pháp vào năm 1912. Mặc dù Clair có thể đọc và viết, một kỳ tích với phụ nữ da đen vào thời điểm đó, cô vẫn không thể tìm được việc làm. 23 tuổi, Stephanie lại lên tàu đi tới miền đất hứa - Harlem, Mỹ.

Dường như sinh ra là để trở thành người phụ nữ bất hạnh, ở Harlem, Clair đã gặp và yêu say đắm Duke, vốn là một kẻ ma cô. Hắn đã lợi dụng tình cảm và bán Clair vào động mại dâm.

Quá đau đớn, Clair nhanh chóng lên xe rời khỏi New York. Nhưng chiếc xe bị nhóm thảo khấu chặn lại. Clair đã tận mắt chứng kiến cảnh những người đàn ông da màu trên xe bị treo cổ và thiêu sống, bản thân cô cũng bị cưỡng hiếp tập thể.

Con đường trở thành nữ trùm

Sau vụ việc này, Clair trở lại New York. Lâm vào bước đường cùng, sau bốn tháng, Clair quyết định bắt đầu công việc kinh doanh thuốc phiện với sự giúp đỡ của bạn trai mới – Ed.

Sau vài tháng, cô đã kiếm được 30.000 đô la và muốn tách ra. Không đồng ý, Ed lao vào bóp cổ người yêu. Cả 2 vật lộn 1 lúc thì Ed tuột tay ngã đập đầu vào cạnh bàn và chết vì vỡ hộp sọ.

Clair nổi tiếng với những chiêu trò hối lộ cảnh sát nhằm bôi trơn cho những hoạt động phi pháp, đầu tư 10.000 USD để chơi trò xổ số bí mật ở Harlem. Những tay anh chị khét tiếng lần lượt đến đầu quân cho nữ trùm.

Clair liên tục mở rộng mạng lưới, phạm vi hoạt động. Năm 1923, tài sản của Stephanie St. Clair lên đến 500.000 USD trong khi các băng đảng khác lần lượt bị sa sút vì suy thoái kinh tế.

Chính vì vậy, Clair lọt vào tầm ngắm của những tên trùm khác trong đó có “bố già” khét tiếng Schultz. Hắn đã tiến hành những cuộc xung đột đẫm máu với băng đảng của Clair khiến khoảng 40 người thiệt mạng.

Dù vậy, St. Clair vẫn một mực quay lưng với Schultz, quyết không dưới trướng của hắn và thực hiện các hành động chỉ điểm trả đũa khiến tên này thiệt hại không ít.

Sóng gió đến với sự nghiệp của Clair khi hành vi hối lộ các quan chức bị vỡ lở, bà rơi vào danh sách đen của cảnh sát. Sau cuộc chiến của St. Clair với Schultz, bà luôn đề cao cảnh giác tránh sự nhòm ngó của cảnh sát. Quá mệt mỏi với cuộc sống giang hồ, bà ký thoả thuận ngừng bắn và chuyển giao toàn bộ công việc cho tên đàn em Bumpy Johnson, rút lui khỏi giới buôn ma túy.

Bà về sau kết hôn với Sufi Abdul Hamid, người được biết đến với biệt danh “Hitler da đen”. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân gặp nhiều sóng gió với những bất đồng không thể cứu vãn. St. Clair cuối cùng bị kết án 10 năm tù vì đã bắn chết chồng mình.

Sau khi ra tù, St. Clair trở thành nhà hoạt động đấu tranh cho người da màu. Bà tiếp tục viết các bài báo đòi quyền bình đẳng cho người da màu trên tờ báo địa phương, vạch trần sự phân biệt đối xử và những khó khăn mà những người da đen như bà phải đối mặt.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h