Lá đơn đẫm nước mắt của người cha bỏ Tết kêu oan cho con

Ngày 22/02/2016 13:51 PM (GMT+7)

Mặc dù cơ quan công an đã kết luận cái chết của con trai ông Hiếu là do tai nạn giao thông, nhưng ông vẫn làm đơn kiến nghị điều tra lại vì nghi ngờ con mình bị kẻ xấu sát hại.

Mất tích bí ẩn

Trong lá đơn đẫm nước mắt gửi tới các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Hiếu (trú tại xóm 5, xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, sau 5 ngày mất tích bí ẩn, thi thể con trai ông là cháu là Nguyễn Văn Đức (SN 1994 - sinh viên năm cuối Khoa Quản lý đất đai, ĐH Vinh) được phát hiện trên sông Lam. Có rất nhiều điểm đáng nghi vấn xung quanh cái chết của Đức nên ông và người thân không thể tin vào kết luận của cơ quan công an khi xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của Đức là do bị tai nạn giao thông, đâm xe trúng thành cầu. Gần một tháng qua, gia đình ông Hiếu chìm trong tang tóc, buồn đau.

Ngồi thẫn thờ trước di ảnh của cậu con trai, đôi mắt đỏ hoe, sưng húp lên vì thương con, ông Hiếu nghẹn ngào kể lại: Chiều 21/1, Đức xin ông 300.000 đồng để đi sang giao lưu bóng đá với cán bộ Phòng quản lý đất huyện Nam Đàn (nơi Đức đang thực tập). Sau khi ăn uống tại một quán ở xã Vân Diên (huyện Nam Đàn, Nghệ An), Đức xin phép lấy xe về trước. Kể từ đó, không ai liên lạc được với nam sinh viên này nữa.

Đến khoảng 22h19 cùng ngày, ông Hiếu bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ Công an huyện Nam Đàn về việc phát hiện chiếc xe máy của Đức cùng ví và điện thoại trong cốp xe trên cầu thị trấn Nam Đàn nhưng không phát hiện người nên mời gia đình lên trụ sở công an để làm việc. “Chúng tôi nghĩ là có thể Đức bị tai nạn nên vội vàng chia người đi tìm khắp các bệnh viện khu vực lân cận nhưng chẳng thấy. Tôi không tin Đức có thể tự tử được, nhưng vẫn thử cố thuê thuyền đi tìm dọc ven sông Lam. Tuy vậy không có kết quả gì”, ông Hiếu nhớ lại.

Lá đơn đẫm nước mắt của người cha bỏ Tết kêu oan cho con - 1

Ông Hiếu thẫn thờ trước di ảnh con. Ảnh: H.H

Đang trong lúc vô vọng về thông tin của đứa con trai, rạng sáng 26/1, gia đình ông bất ngờ nhận được thông tin từ một người dân ở thị trấn Nam Đàn (Nam Đàn, Nghệ An) phát hiện thi thể của Đức nằm chết trong tư thế nằm úp trên sông Lam. Sau khi nhận được thông báo, cơ quan Công an huyện Nam Đàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội PC45 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam sinh viên này được xác định là sau khi uống rượu, đi xe máy về qua cầu Nam Đàn thì Đức bị tai nạn giao thông đâm xe trúng thành cầu. Vụ tai nạn dẫn đến Đức bị va vào thành cầu Nam Đàn, rơi xuống sông Lam, rồi chết ngạt.

Nhiều thắc mắc cần được làm rõ

Là người đầu tiên phát hiện thi thể Đức, ông Hoàng Thế Minh, chủ bè cá trên sông Lam, trú tại khối Sa Nam (thị trấn Nam Đàn) kể lại: “Khoảng 6h ngày 26/1 tôi tận mắt chứng kiến thi thể một người chết trôi từ phía trên thượng nguồn. Sau đó, thi thể trôi dạt rồi quẩn vào bè cá nên tôi đã gọi điện thoại báo cho Công an huyện. Suốt mấy chục năm trời làm nghề sông nước, kinh nghiệm cho tôi thấy, rất ít khi có trường hợp nào bị chết trôi mà lại trôi ngược trừ khi thuỷ triều dâng. Ngoài ra, chưa nói đến nạn nhân này khi được phát hiện có rất nhiều nghi ngờ như hậu môn không hở như người chết đuối. Chúng tôi mong cơ quan công an sẽ điều tra làm rõ lại nguyên nhân, liệu cái chết của Đức có thực là bị tai nạn hay không”.

Trong khi đó, quá đau đớn và suy sụp trước cái chết của con trai, bà Nguyễn Thị Hải (SN 1972, mẹ của Đức) chỉ biết ngửa mặt kêu trời đất, rồi lại nằm sụp xuống giường gào khóc. Vì cho rằng cái chết của con có quá nhiều uẩn khúc nên những ngày qua ông Hiếu đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của con trai mình. “Sau khi xảy ra vụ việc, tôi có đến hỏi những người cùng uống rượu với con tôi thì họ nói Đức uống ít và lúc về vẫn còn tỉnh táo”, ông Hiếu cho biết thêm.

Cũng theo ông Hiếu, điều khiến ông nghi ngờ nhất về cái chết của con trai mình là những dấu vết trên cơ thể lúc được tìm thấy. Khi phát hiện thi thể của Đức, từ cổ lên đến phần mặt, đầu của nam sinh viên này đều đã bị sưng thâm đen và không thể nhận diện. Phía trên đỉnh đầu bị sưng, bầm tím hình chữ V, phía thái dương bên trái bị tụ máu diện rộng và lõm sâu. Mũi bị sưng tấy và gãy. Mũi miệng sưng và nhiều vết trên mặt. Khi khám nghiệm, phía trong não bị sưng tấy, dưới đáy cuốn não tụ máu bầm đen. Phổi sưng, bụng không có nước và chỉ có một ít thức ăn. Hai đầu gối có nhiều vết bầm dập.

Ông Hiếu nghẹn ngào: “Nếu con tôi chết vì ngạt nước thì thi thể đã trương phình sau hơn 5 ngày nằm dưới nước rồi. Nhưng thi thể con tôi vẫn bình thường. Hơn thế nữa, điểm phát hiện thi thể con tôi là phía trên thượng nguồn cách cầu khoảng 300m và nằm sang mép bên kia sông so với điểm phát hiện xe máy của Đức. Rất có thể con trai  tôi đã bị sát hại rồi tạo hiện trường giả và kẻ xấu đã vứt xác cháu xuống sông. Gia đình tôi  chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra lại để làm sao con tôi an nghỉ nơi chín suối”.

Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết, hiện cơ quan đã nhận được đơn thư từ phía gia đình và sẽ cho xác minh làm rõ. Đại tá Cao Tiến Mai cũng cho biết thêm, do Công an tỉnh chưa chuyển hồ sơ nên hiện Công an huyện chưa có kết luận gì để trả lời.

Theo H.Hà- P.Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot