Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng 'selfie' tại Olympic Rio

Ngày 09/08/2016 21:36 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc hai vận động viên từ hai miền nam bắc Triều Tiên cùng nhau chụp ảnh 'tự sướng' cho thấy khoảnh khắc của sự hiệp nhất dân tộc.

Vận động viên thể dục dụng cụ Lee Eun-ju từ Hàn Quốc và Hong Un-jong từ Triều Tiên đã cùng nhau mỉm cười và chụp ảnh ngay trước khi bắn đầu cuộc thi đấu. Hình ảnh của hai cô gái trẻ được lan truyền nhanh chóng cho thấy được tinh thần thể thao tại Olympic.

Hai miền nam bắc Triều Tiên hiện vẫn còn đặt trong tình trạng chiến tranh, và mối quan hệ của hai bên đã căng thẳng hơn trong thời gian qua, sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng selfie tại Olympic Rio - 1

Hình ảnh biểu tượng cho sự hiệp nhất giữa hai dân tộc. Ảnh: Reuters.

Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng selfie tại Olympic Rio - 2

Hai cô gái từ hai miền nam bắc Triều Tiên gặp nhau tại Thế vận hội Rio năm 2016. Ảnh: AP.

Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng selfie tại Olympic Rio - 3

Tuy cả hai không giành được chiến thắng tại môn thi, nhưng họ vẫn giành được huy chương vàng về ngoại giao. Ảnh: AP.

Hình ảnh được đăng tải lên trang Twitter của nhà khoa học chính trị Ian Bremmer, bài đăng được tương tác hơn 18.000 lần. Thể thao mang mọi người đến gần nhau hơn, và hình ảnh này đã trở thành một biểu tượng.

Nhiều người đặt câu hỏi về bức ảnh, cô gái Triều Tiên được phép đến gần với kẻ thù của quốc gia? Cô có phải chịu sự trừng phạt sau khi về nước không? 

Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng selfie tại Olympic Rio - 4

Đây là kỳ Thế vận hội mùa hè đầu tiên của cô gái Lee 17 tuổi. Ảnh: Reuters.

Lạ: Hai VĐV của Triều Tiên và Hàn Quốc cùng selfie tại Olympic Rio - 5

Cô Hong là sĩ quan giải ngũ ở Triều Tiên. Cô đã tham dự Thế vận hội đầu tiên ở Bắc Kinh vào năm 2008 và đem huy chương về cho đất nước. Ảnh: AP.

Lee 17 tuổi và Hong 24 tuổi, cùng nhau tham gia vòng loại cá nhân môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội Rio năm 2016. Đây là lần tham gia Olympic đầu tiên của Lee, còn Hong đã trở thành vận động viên thể dục đầu tiên của Triều Tiên giành được huy chương tại Thế vận hội vào năm 2008 ở Bắc Kinh.

Hình ảnh này khiến mọi người liên tưởng đến một sự việc gần đây, khi đội vận động viên của Lebanon đã từ chối đi cùng xe với đội Israel. Hai quốc gia này đang trong tình trạng chiến tranh và không có bất kỳ mối quan hệ ngoại giao nào.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h