Lạ lùng bê con có 7 chân, 2 bộ phận sinh dục

Ngày 09/12/2016 08:38 AM (GMT+7)

Nhiều ngày nay, người dân tỉnh Lâm Đồng hết sức tò mò tìm đến xem một con bê con kỳ lạ có đến 7 chân, 2 bộ phận sinh dục, hàng ngày bú sữa mẹ đều đặn và sống khỏe mạnh.

Chủ nhân của con bê con có 7 chân là gia đình bà Cil Pam, khoảng 60 tuổi, người dân tộc Cil, ngụ thôn Lạch Tông, xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Được biết, con bò mẹ sinh ra con bê này là được hỗ trợ từ Chương trình thoát nghèo nhanh, bền vững năm 2012.

Bà Cil Pam cho biết, vào rạng sáng ngày 6-12, gia đình nghe tiếng bò kêu nên ra xem và ngạc nhiên phát hiện con bò cái đã sinh được một con bê có tới 7 chân. Con bê này có 5 chiếc chân dính vào nhau mọc lên ở phần thân sau. Còn hai chân trước vẫn bình thường.

Lạ lùng bê con có 7 chân, 2 bộ phận sinh dục - 1

Con bê có 7 chân, 2 bộ phận sinh dục sống khỏe mạnh khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên.

“Khoảng 1giờ 30 sáng hôm đó, tôi nghe tiếng bò kêu lớn nên ra xem và thấy bò cái đã sinh được một con bê con. Nhìn qua thì con bê có lông màu vàng, trông lớn hơn bê con bình thường lúc mới sinh, do con bê con nằm dưới vũng lầy nên tôi cứ tưởng nó đã chết. Khi đến gần xem, tôi mới biết bê con còn sống và phát hiện ở phần thân sau con bê con có tổng cộng 5 chân. Gia đình tôi ai cũng ngạc nhiên, bởi bê con bình thường chỉ có hai chân sau và hai chân trước, còn bê con này nó mọc thêm 3 chiếc chân ở phần chân sau”, bà Cil Pam cho biết.

Con bê kỳ lạ có đến 7 chân của gia đình bà Cil Pam, gồm 3 chiếc mọc xen cùng phần thân của 2 chân sau, trong đó có tổng cộng 4 cái chân sau có kích thước và chiều dài khá bằng nhau, tuy nhiên một chân còn lại thì mọc hướng thẳng về phía bụng và có chiều dài, kích thước nhỏ hơn. Riêng 2 chân trước của con bê con thì giống như những con bê bình thường khác. Điều đặc biệt, bê con kỳ lạ này có hai bộ phận sinh dục (đực - cái) và hậu môn.

Lạ lùng bê con có 7 chân, 2 bộ phận sinh dục - 2

Cận cảnh chú bê có 7 chân, 2 bộ phận sinh dục lạ lùng của gia đình Cil Pam.

Toàn bộ chân bê con này đều có đầy đủ các bộ phận bình thường và có cả phần móng. Khuất phía dưới 3 chân này có bìu da và thịt. Từ khi sinh ra đến nay, bê con 7 chân của gia đình bà Cil Pam vẫn khoẻ mạnh bình thường. Ước tính bê con nặng khoảng 10- 15kg.

Ông Ha Sức, Trưởng thôn Lạch Tông, xã N’Thôn Hạ (Đức Trọng), cho biết toàn thôn có 3 gia đình được nhận 3 con bò hỗ trợ từ Chương trình thoát nghèo nhanh và bền vững năm 2012, trong đó có bà Cil Pam. Đến nay bò của nhà bà Cil Pam đã đẻ được 3 lứa, trong đó hai con bê con lứa trước đều bình thường và đã lớn. Chỉ riêng đợt này, bò mẹ lại đẻ ra bê con kỳ lạ, nó có đến 7 cái chân.

Theo Đình Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h