Lạ lùng “siêu trộm” miền Tây

Ngày 15/07/2015 09:09 AM (GMT+7)

Đứng đầu băng siêu trộm khét tiếng khuấy đảo miền Tây là nữ quái mới 25 tuổi. Băng trộm này từng viếng nhà một thượng tá công an và chánh án.

TAND tỉnh Sóc Trăng vừa đưa ra xét xử băng “siêu trộm” gây hoang mang dư luận ở miền Tây. Do số lượng bị cáo và bị hại gần cả trăm người nên phiên tòa diễn ra suốt nhiều ngày mới kết thúc.

Băng “siêu trộm” này có 19 thành viên, do Trần Thị Diệu Hiền (SN 1990, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cầm đầu. 25 năm trước, khi Hiền lọt lòng mẹ thì đã không biết mặt cha. Mới lên 3 tuổi, Hiền về ở với ngoại vì mẹ đi thêm bước nữa. Dù được ngoại cho đến trường nhưng đến lớp 5 thì Hiền bỏ học, kết bạn với những thanh niên bất hảo lớn tuổi hơn mình. Sau đó, Hiền sống chung và sinh 2 con với một đối tượng chuyên vào tù ra khám.

Lạ lùng “siêu trộm” miền Tây - 1

Từ trái sang: Nữ quái Trần Thị Diệu Hiền cùng đồng phạm Trương Linh Phương, Quách Văn Chiến trong băng “siêu trộm”

Khi chồng vào tù vào năm 2007, Hiền đi trộm cắp ở Hậu Giang và bị bắt, nhận mức án 2 năm tù. Ra tù trước thời hạn, Hiền tập hợp những thanh niên lười lao động, không nghề nghiệp, học vấn thấp… vào băng “siêu trộm” do mình thành lập. Trong đó, Hiền lôi kéo cả cậu ruột, em bà con và chồng (khi vừa mãn hạn tù) cùng tham gia.

Thường ngày, Hiền chỉ đạo một nhóm 4-6 đối tượng chuyên rảo quanh các tuyến đường xem nhà nào có chủ khóa cửa đi vắng thì đóng vai người thân ở xa đến tìm, sau đó dùng dụng cụ phá ổ khóa, đột nhập trộm tài sản. Nếu không lấy được tài sản giá trị, có lần nhóm này chuyển sang lấy cả rượu ngoại và… bầy trăn gia chủ đang nuôi.

Điều lạ lùng là mặc dù thực hiện hành vi phạm tội giữa ban ngày với mật độ thường xuyên nhưng băng “siêu trộm” này vẫn làm mưa làm gió ở Sóc Trăng gần 6 năm, lấy được khối lượng tài sản trị giá hơn 4 tỉ đồng. Nạn nhân của băng trộm này đa phần là các đại gia giàu có. Thậm chí, tư gia của một thượng tá công an và chánh án một tòa án huyện ở Sóc Trăng cũng bị băng này viếng thăm. Đến khi đi “ăn hàng” ở Bạc Liêu cùng với em họ là Quách Văn Chiến (SN 1992), Hiền và đối tượng này mới bị bắt giữ, từ đó lộ ra chân tướng 17 đồng phạm còn lại trong băng trộm của nữ quái.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ năm 2008 đến cuối năm 2013, băng “siêu trộm” do Hiền cầm đầu đã thực hiện trót lọt 58 vụ trộm cắp tài sản. Trước vành móng ngựa, nhiều bị cáo trong băng này còn tỏ ra vui cười, đùa cợt nhau. Khi bị áp giải ra xe tù trở lại trại giam thụ án, nhiều bị cáo còn í ới vẫy tay chào người thân và hẹn ngày sớm trở về, gây náo động cả sân tòa!

Sau nhiều ngày xét xử, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Hiền 18 năm tù. Chồng của Hiền là Nguyễn Văn Lâm nhận 15 năm tù. Những bị cáo còn lại nhận mức án từ 1-17 năm tù.

Một bị cáo từng lãnh... 63 năm tù

Trong băng “siêu trộm” do nữ quái Hiền cầm đầu, bị cáo Quách Văn Chiến chỉ bị phạt 1 năm tù vì tham gia 1 vụ trộm. Tuy nhiên, tính từ lúc sa vào con đường trộm cắp - khi mới 15 tuổi, bị cáo này đã nhận tổng cộng 7 bản án lên tới… 63 năm tù do tham gia gần 120 vụ trộm cắp liên tỉnh ở miền Tây.

Theo Công Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự