Lại 'điệp khúc' hết vắc xin sau vài phút đăng ký

Ngày 03/02/2016 10:23 AM (GMT+7)

Mặc dù đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán, tuy nhiên chỉ sau vài phút mở mạng hàng nghìn liều vắc xin đã được đăng ký hết.

Theo đó, hôm nay (3/2) các điểm tiêm chủng ở Hà Nội đồng loạt mở hệ thông đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim với số lượng lên tới gần 10.000 liều.

Tại điểm tiêm chủng thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, số lượng vắc xin lần này là 3.550 liều. Tuy nhiên, ngay sau khi mở mạng 9 giờ 00 phút hệ thống của trung tâm này đã bị sập, tính đến thời điểm 9 giờ 30 phút hệ thống đã được mở nhưng vẫn báo lỗi xử lý số tiêm.

Lại điệp khúc hết vắc xin sau vài phút đăng ký - 1

Tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương dù ghi vẫn còn phiếu đăng ký nhưng các phụ huynh không thể tiến hành đăng ký được. Ảnh chụp màn hình lúc 9 giờ 45 phút.

Còn tại điểm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh (thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội), nơi có hơn 6000 liều vắc xin trong đợt này, tuy nhiên sau khi mở mạng đăng ký hệ thống của trung tâm lại ở trong tình trạng không xác nhận được.

Đến 9 giờ 11 phút, hệ thống đăng ký vắc xin trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã chính thức báo: “Xin lỗi, Đã hết số thứ tự trong đợt này!”. Như vậy, tính cả thời gian “mạng chập chờn” 6.104 liều vắc xin đã được đăng ký hết trong vòng 11 phút tại trung tâm này.

Lại điệp khúc hết vắc xin sau vài phút đăng ký - 2

Một trường hợp đăng ký thành công vắc xin Pentaxim trong đợt này.

Theo ghi nhận trực tiếp của phóng viên tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, trong đợt đăng ký tiêm chủng lần này đã không còn tình trạng phụ huynh đến trung tâm để đăng ký trực tiếp hoặc nhờ bác sĩ hướng dẫn như lần đăng ký trước.

Trước đó, Trung tâm tiêm chủng dịch vụ  (Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ) và TT Y tế dự phòng Hà Nội sẽ đồng loạt thực hiện đăng ký tiêm đợt 2 Pentaxim trực tuyến trên các website vào ngày 3/2 tới và bắt đầu tiêm chủng từ ngày 4/2.

Theo đó, tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, thời gian triển khai tiêm chủng bắt đầu từ ngày 04/02 đến ngày 03/3 năm 2016 (trừ thứ bảy, chủ nhật). Riêng đợt nghỉ Tết Bính Thân tiêm vào các buổi sáng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn